SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: THIẾT KẾ GIÁO ÁN ĐỊA LÍ 11 THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC BÀI KHU VỰC ĐÔNG NAM Á

SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: THIẾT KẾ GIÁO ÁN ĐỊA LÍ 11 THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC BÀI KHU VỰC ĐÔNG NAM Á
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí THPT, viết Tiểu luận Địa lí THPT


Một trong những vấn đề quan trọng trong việc thực hiện dạy học theo hướng đổi mới phương pháp theo tôi là vấn đề tổ chức dạy học. Đổi mới PPDH cũng có nghĩa là tổ chức dạy học theo lối mới. Vấn đề tổ chức dạy học theo lối mới ở đây là phải tạo cho học sinh một vị thế mới và những tiền đề, những điều kiện thuận lợi để hoạt động. Học sinh phải trở thành một chủ thể hoạt động tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo trong hoạt động kiến tạo kiến thức, và tạo ra cho học sinh hứng thú học tập. Để ổ chức dạy học theo hướng đó cần phải xác lập và khẳng định vai trò, chức năng mới của người giáo viên trong quá trình dạy học. Giáo viên phải là người tổ chức, chỉ đạo, điều khiển các hoạt động học tập tự giác, chủ động và sáng tạo của học sinh…

Để dạy học theo hướng đổi mới dạy học đối với các môn học đặc biệt là môn địa lí theo tôi, phương tiện, thiết bị dạy học là công cụ hỗ trợ đắc lực. Thế giới bước vào kỉ nguyên mới nhờ tiến bộ nhanh chóng của việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào tất cả các lĩnh vực. Trong giáo dục và đào tạo, CNTT đã góp phần hiện đại hoá phương tiện dạy học, thiết bị dạy học góp phần đổi mới PPDH.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi