SKKN-NCKHSPUD Hóa học lớp 9: Hướng dẫn học sinh víêt đúng công thức hoá học và lập công thức hoá học của hợp chất

SKKN-NCKHSPUD Hóa học lớp 9: Hướng dẫn học sinh víêt đúng công thức hoá học và lập công thức hoá học của hợp chất
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa học lớp 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học lớp 9, viết tiểu luận PPGD Hóa học 9.


Bậc THCS môn hoá học, học sinh mới được làm quen từ lớp 8. Là môn học đòi hỏi ngày từ đầu sử tưởng tượng vào thế giới vi mô. Thế giới của những hạt vô cùng nhỏ đó là nguyên tử.
Đặc trưng của bộ môn hoá trong giảng dạy đó là phương pháp thực nghiệm. Trong quá trình học học sinh phải được rèn luyện thành kĩ năng và thói quen học tập hóa học, đó là làm việc khoa học, đó là kỹ năng sử dụng hoá chất, kỹ năng quan sát, thực nghiệm, thu thập thông tin, tra cứu. Kỹ năng nói, viết đúng công thức hoá học, lập công thức hoá học và viết đúng phương trình hoá học, tính toán các chất  theo công thức hoá học và phương trình hoá học.

Thông qua học tốt bộ môn hoá học học sinh có ý thức tuyên truyền vận dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào đời sống sản xuất nông nghiệp như: Sử dụng các loại phân bón, thuốc trừ sâu,các loại hoá chất độc hại, các khí gây ngộ độc sử dụng các dụng cụ, các phương tiện trong gia đình. Học sinh có thái độ cần thiết như: Cẩn thận kiên trì, trung thực, tỉ mĩ, chính xác, yêu chân lý khoa học, có niềm tin về sự tồn tại của vật chất. Có ý thức trách nhiệm đối với bản thân gia đình và cộng đồng. Việc giải toán hoá nói chung và giải toán hoá về lập công thức hoá học của hợp chất nói riêng nó chiếm một vị trí quan trọng. Bởi lẻ khi các em giải toán hoá không những các em chỉ nắm vững kiến thức của bộ môn hoá mà nó còn liên quan tới kiến thức của nhiều  môn học như: Toán, lý, sinh...Khi giải toán hoá không những các em nắm vững kiến thức mà còn làm cho tư duy hoạt động một cách linh hoạt, tích cực theo phương pháp dạy học của nhà xuất bản giáo dục năm 1999. Trích dẫn Ma Đannilốp (Trang 26 - 27).

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi