SKKN-NCKHSPUD Hóa học lớp 9: Phần bài tập “ Tính nồng độ dung dịch thu được sau phản ứng”

SKKN-NCKHSPUD Hóa học lớp 9: Phần bài tập “ Tính nồng độ dung dịch thu được sau phản ứng”
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa học lớp 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học lớp 9, viết tiểu luận PPGD Hóa học 9.


Ở bậc THCS, việc học sinh bắt đầu tiếp cận với môn Hoá học một môn học mới lạ, môn khoa học thực nghiệm có tính logíc cao, yêu cầu người học phải có phương pháp học, phương pháp t­ư duy thì mới có kết quả cao. Để làm đ­ược điều này thì cần có sự nổ lực cao ở cả thầy và trò.
Giúp học sinh nắm vững kiến thức hoá học, biết khai thác, vận dụng để giải quyết các vấn đề gặp phải trong thực tiễn cũng nh­ư trong học tập bộ môn là nhiệm vụ thư­ờng xuyên và quan trọng trong quá trình giảng dạy môn Hoá học ở bậc THCS. Bên cạnh việc khắc sâu kiến thức môn Hoá học, nó còn giúp học sinh tiếp cận với quy luật tự nhiên và thực tiễn khách quan. Nhằm mục đích này, đồng thời để giúp học sinh có thể tự nghiên cứu, tự học tập và áp dụng cho những trư­ờng hợp khác nhau, biết xử lí tình huống và những dữ kiện của đề bài, để tìm ra kết quả cuối cùng một cách nhanh và chính xác. Khi giảng dạy môn Hoá học cho học sinh ở bậc THCS cũng nh­ư hư­ớng dẫn học sinh khá giỏi ôn luyện đội tuyển, tôi đã tìm hiểu phần kiến thức, các dạng bài th­ường gây khó khăn cho học sinh. Tìm hiểu nguyên nhân hạn chế, cản trở học sinh tiếp thu và sử dụng kiến thức hoá học giải bài tập hoá học. Từng b­ước tháo gỡ khó khăn cho học sinh và nghiên cứu phương pháp giúp học sinh học tập và giải bài tập hoá học đơn giản và hiệu quả nhất, giúp học sinh tránh cảm giác sợ học môn Hoá học, tránh kiểu học đối phó là dựa vào sách giải và giảm việc học thêm quá tải đối với học sinh .

Tôi đã tập trung  nghiên cứu phần bài tập “ Tính nồng độ dung dịch thu được sau phản ứng”. Đây là vấn đề nhiều học sinh đang còn lúng túng, hay bị nhầm lẫn, không xác định được h­ướng đi, thậm chí cả những học sinh khá giỏi cũng thấy khó khăn khi gặp phải, hay nhầm hoặc hiểu ch­ưa đúng bản chất của vấn đề.



Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi