SKKN-NCKHSPUD Hóa học lớp 9: Khả năng “ liên hệ thực tế vào bài học và liên hệ bài học vào thực tế ” qua bộ môn Hóa học lớp 9

SKKN-NCKHSPUD Hóa học lớp 9: Khả năng “ liên hệ thực tế vào bài học và liên hệ bài học vào thực tế ” qua bộ môn Hóa học lớp 9
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa học lớp 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học lớp 9, viết tiểu luận PPGD Hóa học 9.


Với những  năm kinh nghiệm từ những lớp học sinh đã đi qua tôi nhận thấy rằng học sinh dù khả năng tư duy của các em có cao tới bao nhiêu đi nữa thì vẫn rất ngại những bài học khô khan mang tính lí thuyết mà trái lại các em tỏ ra hứng thú với những bài giảng có tính thực tế cao, mỗi khi giáo viên đặt ra những hiện tượng thực tế trong đời sống hàng ngày xung quanh mình các em tỏ ra tò mò, hiếu kì muốn tìm ngay lời giải đáp  và tập trung vào bài học rất cao. Để khẳng đinh cho suy nghĩ của mình trong năm học 2010 – 2011 tôi đã tiến hành dạy thử nghiệm ngay với khối lớp 9 mình đang giảng dạy.
Đặc điểm tình hình khối gồm 5 lớp:  - 9A1 (lớp chọn).
                                                           - 9A2,3,4,5 (lớp thường).
Cụ thể tôi đã tiến hành khảo sát về khả năng “ liên hệ thực tế vào bài học và liên hệ bài học vào thực tế ” của học sinh 5 lớp 9 trước khi áp dụng và sau khi áp dụng 1 tháng ( 8 tiết ) phương pháp dạy: “ Đưa thực tế vào bài giảng Hoá học 9 ” tôi thu được kết quả như sau:   


Lớp
Sĩ số
Tốt
Khá
TBình
Yếu kém
Trước
Sau
Trước
Sau
Trước
Sau
Trước
Sau
9A1
30
9
16
8
14
13
0
0
0
9A2
27
0
6
7
15
10
4
10
2
9A3
28
0
5
6
13
8
5
14
5
9A4
26
0
5
7
13
6
5
13
3
9A5
25
2
7
6
11
5
2
12
5
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi