SKKN, NCKHSPUD Văn 10: TIẾP CẬN BÀI THƠ “ĐÂY THÔN VĨ DẠ” THÔNG QUA HỆ THỐNG NGÔN NGỮ

SKKN, NCKHSPUD Văn 10: TIẾP CẬN BÀI THƠ “ĐÂY THÔN VĨ DẠ” THÔNG QUA HỆ THỐNG NGÔN NGỮ

Phân tích tác phẩm văn chương là một nội dung quan trọng trong chương trình THPT. Tuy nhiên có một thực tại khá phổ biến hiện nay ở các trường phổ thông là học sinh thường phân tích tác phẩm một cách sơ lược, chung chung dẫn tới lan man xa đề. 



Các tác phẩm văn chương thường được học sinh giải nghĩa lại theo cách của mình thậm chí là diễn nôm thơ văn. Việc phân tích nghệ thuật (phương diện ngôn ngữ) chỉ được chú ý như một cách chiếu lệ. Trong khí đó giá trị của một tác phẩm tập trung nhiều ở phương diện này. Khi chung ta tìm hiểu phân tích một tác phẩm văn chương không chỉ dừng lại ở việc xem tác phẩm đó viết cái gì (nội dung) mà ta còn phải nghiên cứu xem tác phẩm đó viết như thế nào(nghệ thuật). Và đặc biệt là ta phải chú ý tới hệ thống ngôn từ mà tác giả sử dụng trong tác phẩm đó. Vì thế việc nắm vững những tri thức ngôn ngữ nói chung và tri thức về tiếng Việt nói riêng đối với học sinh là rất quan trọng và cần thiết để có được những kĩ năng phù hợp trong việc tiếp cận một tác phẩm văn chương.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi