SKKN, NCKHSPUD Ngữ văn 7: PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LÀM TỐT VĂN NGHỊ LUẬN TRONG PHÂN MÔN TẬP LÀM VĂN 7

SKKN, NCKHSPUD Ngữ văn 7: PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LÀM TỐT VĂN NGHỊ LUẬN TRONG PHÂN MÔN  TẬP LÀM VĂN 7

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Văn 7, đề tài NCKHSPUD Văn 7, tiểu luận PPGD Văn 7



 Chương trỡnh tập làm văn đặt trọng tâm ở thực hành: Xây dựng bài qua thực hành, thực hành nhận biết và thực hành qua văn bản. Do đó điểm mới và khó trong chương trỡnh Ngữ văn là phương pháp dạy thực hành. Cụ thể và quan trọng nhất là rèn luyện kĩ năng viết một bài văn đúng, đủ, hay và có sức thuyết phục. Đối với chương trỡnh ngữ văn 7, văn nghị luận là một thể văn mới hơn khú hơn so với chương  trỡnh cũ và với trỡnh độ tiếp thu, khả năng nhận biết và diễn đạt  của các em nằm ở lứa tuổi 13, 14 do đó cũn nhiều hạn chế. Nếu những em có khả năng tư duy trừu tượng tốt, biết trỡnh bày một quan điểm, thái độ đúng trước một vấn đề, có chủ kiến rừ ràng thỡ sẽ khụng thấy khú. Cũn những em quen tư duy cụ thể, cảm tính, ít năng lực suy luận, ít có bản lĩnh, ít có chủ kiến đối với mọi việc thỡ sẽ cảm thấy khú.
Thực trạng học sinh hiện nay, cho thấy kĩ năng viết cũn hạn chế nhất là việc trỡnh bày lại những suy nghĩ của mỡnh trước một vấn đề nào đó. Để giúp các em tiếp thu đỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các em có sự hứng thú trong học tập gặt hái được những kết quả nhất định để bước sang học chương trỡnh ngữ văn lớp 8, 9 cú thể  tránh bớt phần bỡ ngỡ và có điều kiện nâng cao kiến thức trong quá trỡnh học tập vỡ vậy bản thõn tụi mạnh dạn chọn đề tài, SKKN:

"PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC SINH LÀM TỐT VĂN NGHỊ LUẬN TRONG PHÂN MÔN TẬP LÀM VĂN 7 ".

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi