SKKN, NCKHSPUD chủ nhiệm: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHO HỌC SINH THÔNG QUA GIỜ SINH HOẠT LỚP”

SKKN, NCKHSPUD chủ nhiệm: MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG CHO HỌC SINH THÔNG QUA GIỜ SINH HOẠT LỚP”

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm, viết đề tài NCKHSPUD chủ nhiệm, viết tiểu luận chủ nhiệm, viết báo cáo thực tập chủ nhiệm …
“Ngôi nhà chung của chúng ta, là trái đất màu xanh bao la
     Ngôi nhà chung của chúng ta, là trái đất màu xanh hiền hoà”
                                           (Ngôi nhà chung của chúng ta – Hình Phước Liên)
      Lời bài ca vang lên nhắc nhở mọi người hãy cùng góp phần nhỏ bé của mình để xây dựng một trái đất luôn xanh – sạch- đẹp, bởi đó là “ngôi nhà chung của chúng ta”.



Trong những năm gần đây, càng ngày mỗi người chúng ta càng cảm thấy áp lực của sự ô nhiễm môi trường đang đè nặng lên chính mình. Đó chính là hậu quả của những hành động thiếu hiểu biết của mỗi người nói riêng và của từng bộ phận trong cộng đồng nói chung. Hơn lúc nào hết, mỗi người đều nhận thấy cần phải chấn chỉnh lại những hành động của chính mình, cần quan tâm chăm sóc cho môi trường bao quanh ta, tạo điều kiện cho sự tồn tại và phát triển của chính mình và thế hệ con cháu mai sau.
Việc bảo vệ môi trường trái đất của chúng ta trong thời đại ngày nay đòi hỏi rất cấp bách, là vấn đề nóng bỏng đang được rất nhiều các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo.  Đứng trước tình hình môi trường hiện nay có thể bị ô nhiễm ở mọi nơi, mọi chỗ, mọi gia đình, dẫn đến tổn hại mọi mặt của đời sống xã hội và ảnh hưởng lớn đén sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Thủ đô và đất nước.
Học sinh hôm nay sẽ là những công dân, những người chủ tương lai của đất nước mai sau. Đứng trước yêu cầu ngày càng cao về giáo dục toàn diện, nhân cách học sinh, đặc biệt là học sinh trung học cơ sở. Việc giáo dục rèn luyện các em theo các chuẩn  mực về đạo đức, phẩm chất, pháp luật, hình thành cho các em sự thống nhất giữa nhận thức và hành động, để các em phân biệt được việc làm đúng sai, để cùng nhau tham gia bảo vệ môi trường là điều rất quan trọng và cần thiết. Cùng chung một mong muốn vì  một môi trường xanh – sạch - đẹp, Bộ giáo dục - Đào tạo đã tiến hành chỉ đạo việc tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường vào một số môn học từ năm học XXX. Trong đó, việc tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong các chuyên đề  hoạt động ngoài giờ lên lớp sẽ giúp các em tiếp thu một cách nhẹ nhàng, hiệu quả thông qua các trò chơi, các hoạt động tập thể.
Xuất phát từ  những lý do trên, tôi xin mạnh dạn chọn đề tài: “Một số biện pháp giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua giờ sinh hoạt lớp”

Bấm vào đây để tải về xem tiếp

----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi