SKKN-NCKHSPUD Hóa 8: Việc sử dụng "Thí nghiệm hoá học thực hành ở trường THCS".

SKKN-NCKHSPUD Hóa 8: Việc sử dụng "Thí nghiệm hoá học thực hành ở trường THCS".
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa 8, Viết tiểu luận PPGD Hóa 8






  - Riêng môn Hoá lần đầu tiên ở trong trường THCS học sinh được làm quen với môn hoá học. Vì vậy, tạo điều kiện cho học sinh làm  quen với bộ môn hoá học chính là đồ dùng, dụng cụ thí nghiệm,  hoá chất hoá học và tìm hiểu các thao tác kỹ thuật mang tính cấp thiết. Bởi sử dụng đồ dùng trực quan sẽ mang tính sinh động giúp học sinh dể hiểu lắm bài nhanh hơn và lâu hơn.
  - Thí nghiệm hoá học giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình dạy học. Vì vậy, xu hướng chung của việc cải cách bộ môn hoá học ở trong nước và Quốc tế là tăng tỷ lệ giờ sử dụng và nâng cao chất lượng các giờ thí nghiệm.
          Trong trường THCS việc trang bị đồ dùng thí nghiệm còn hạn chế, do vậy việc tổ chức thực hiện các thí nghiệm hoá học ở trường THCS theo yêu cầu của chương trình và phương pháp dạy - học bộ môn cũng còn gặp nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân khác nhau:.
Khi nghiên cứu và làm đề tài này tôi sử dụng một số tài liệu tham khảo:
+ Lý luận dạy học tại trường THCS.
+ Tâm lý học sư phạm, lứa tuổi.
+ Thí nghiệm thực hành, lý luận dạy học.
+ Tự làm đồ dùng dạy học hoá học.
+ Hướng dẫn sử dụng đồ dùng thí nghiệm hoá học biểu diễn ở trường THCS.

  Đề tài với thời gian nghiên cứu còn ngắn do vậy trong khi trình bày có thể còn nhiều thiếu sót, mong được sự đóng góp ý kiến của đồng nghiệp.

----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi