SKKN-NCKHSPUD Hóa 8: Hướng dẫn học sinh víêt đúng công thức hoá học và lập công thức hoá học của hợp chất".

SKKN-NCKHSPUD Hóa 8: Hướng dẫn học sinh víêt đúng công thức hoá học và lập công thức hoá học của hợp chất".

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa 8, Viết tiểu luận PPGD Hóa 8








Thực trạng về viết công thức hoá học và lập công thức hoá học:

    Xuất phát từ nhiệm vụ quan trọng của bộ môn, kiến thức còn mới lạ đối với các em. Qua nhiều năm giảng dạy bộ môn hoá. Bản thân tôi nhận thấy rằng số học sinh ham học bộ môn hoá ngày càng tăng hơn khi chưa thay sách. Đồ dùng hoá chất nhiều học sinh dễ nhận biết các chất, dễ tiếp thu hơn. Song một điều tôi nhận thấy trong quá trình giảng dạy số học sinh viết sai công thức hoá học thiếu độ chính xác, dẫn đến tính toán hay nhầm lẫn không phải là ít. Chẳng hạn các em viết công thức như: H2So4, ZNo, CaO, NaCl, HNo3, Ca(OH)2, ALCL3, Fe(OH2)2, FeO(H3), CaCO3, Na3PO4... Từ viết sai công thức hoá học dẫn đến khi gặp bài có tính toán, có sử dụng phần trăm, nồng độ phần trăm, nồng độ mol/lít thì các em còn lúng túng xuất phát từ những sai lầm mà các em hay vấp phải. Tôi có nhiều băn khăn trăn trở. Tôi đã quyết định chọn đề tài: Hướng dẫn học sinh víêt đúng công thức hoá học và lập công thức hoá học của hợp chất". Tôi đã tiến hành khảo sát sơ bộ về chất lượng học, điều kiện học của các em học sinh nóí chung và 15 em học sinh lớp 9 trường THCS TTTX nói riêng của năm học 2010 - 2011.    Kết quả qua điều tra tôi thu được như sau:

----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi