SKKN-NCKHSPUD HÓA 11: Nâng cao hiệu quả trả lời câu hỏi và bài tập trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn bằng phương pháp giải nhanh các bài toán lập công thức phân tử hợp chất hữu cơ – Hóa học 11

SKKN-NCKHSPUD HÓA 11:  Nâng cao hiệu quả trả lời câu hỏi và bài tập trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn bằng phương pháp giải nhanh các bài toán lập công thức phân tử hợp chất hữu cơ – Hóa học 11
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa 11, viết đề tài NCKHSPUD Hóa 11, Viết tiểu luận hóa 11


III. Kết quả cần đạt được.
 Trong quá trình nhiều năm giảng dạy tại Trường THPT XXXX với thực trạng học sinh tại trường đầu vào mặt bằng thấp so với yêu cầu , việc tiếp thu kiến thức bộ môn Hoá học chậm vì vậy để giải một bài toán hoá học rất khó đối với học sinh diện đại trà . Vì vậy kết quả cần đạt được mà chuyên đề đặt ra là giúp cho đa số học sinh tại trường có được kĩ năng giải các bài toán hoá học nói chung và bài toán lập công thức hoá học hữu cơ dạng cơ bản nói riêng, đồng thời vận dụng giải các bài toán có nội dung tương tự một cách nhanh, chính xác và nhuần nhuyễn.
IV. Phạm vi nghiên cứu:
 Tuỳ theo dạng bài toán, chất lượng học sinh, giáo viên lựa chọn cách tổ chức lớp học cho phù hợp : giải toán theo nhóm , theo cá nhân ,theo từng bước để học sinh khắc sâu kiến thức tiếp thu được tại lớp và nhớ lâu.

 Qua thực tế giảng dạy tại trường THPT XXXX, cụ thể là lớp 11A và 11B với 90 em học sinh trong đó có 72% học sinh diện tiếp thu chậm hoặc không hứng thú với bộ môn. Để thúc đẩy chất lượng bộ môn đối với lớp học sinh mình phụ trách tôi đã cố gắng truyền đạt các thủ pháp tính toán, kĩ năng thao tác giải bài toán hoá học cho học sinh thông qua việc xây dựng các bài toán dạng cơ bản.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi