SKKN-NCKHSPUD Công nghệ THPT: Giảng dạy từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng và trở về thực tế môn công nghệ qua bài nguyên lý làm việc của động cơ hai kỳ

SKKN-NCKHSPUD Công nghệ THPT: Giảng dạy từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng và trở về thực tế môn công nghệ qua bài nguyên lý làm việc của động cơ hai kỳ

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm công nghệ THPT, viết tiểu luận PPGD công nghệ THPT, viết đề tài NCKHSPUD Công nghệ THPT




Trong thực tế hiện nay, do đặc thù của môn học nên việc giảng dạy môn Công nghệ 11 phần Động cơ đốt trong đang gặp nhiều khó khăn dẫn đến kết quả dạy và học chưa cao. Trong đó có thể kể 2 nguyên nhân cơ bản sau:
-         Phân môn Động cơ đốt trong là một môn khó, đòi hỏi phải thường xuyên được tiếp xúc với các vật thể mẫu, với những sản phẩm trong thực tế sản xuất.
-         Điều kiện cơ sở vật chất của trường còn nhiều thiếu thốn, không có phòng thực hành riêng, không có các mẫu vật trực quan để giảng dạy.

Khi dạy xong phần III “Động cơ  đốt trong” tôi đã khảo sát môn học để đánh giá, kết quả cho thấy: hầu hết học sinh không phân biệt được các loại động cơ đốt trong, động cơ hai kỳ và bốn kỳ. Rõ ràng học sinh đã thiếu đi những kiến thức cơ bản về động cơ đốt trong cũng như nguyên lý làm việc của chúng, do đó chưa giải thích được hoạt động cơ trong thực tế.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi