SKKN, NCKHSPUD Văn 9: “Một số biện pháp phụ đạo học sinh yếu - kém nhằm nâng cao chất lượng đại trà môn Ngữ văn 9”

SKKN, NCKHSPUD Văn 9: “Một số biện pháp phụ đạo học sinh yếu - kém nhằm nâng cao chất lượng đại trà môn Ngữ văn 9”
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm văn 9, đề tài NCKHSPUD Văn 9, Tiểu luận PPGD Văn 9, …


Trong sự nghiệp giáo dục hiện nay, vấn đề bồi dưỡng học sinh giỏi là mục tiêu hết sức quan trọng đang đặt ra đối với tất cả các nhà trường. Bởi đó là nhân tố điển hình để có thể lĩnh hội kiến thức nhanh nhất, áp dụng vào thời đại công nghệ thông tin đang phát triển như “ vũ bão”. Việc bồi dưỡng học sinh giỏi quả là vấn đề nan giải đối với biết bao thế hệ  “trồng người”. Để  có được những học sinh giỏi đã khó  thì vấn đề phụ đạo cho được những học sinh yếu kém lại càng khó hơn. Đặc biệt trong những năm gần đây, đang tích cực hưởng ứng liên tiếp các cuộc vận động do Bộ giáo dục và đào tạo triển khai.
     Chúng ta phải thừa nhận rằng số lượng học sinh yếu - kém còn nhiều hơn số lượng học sinh khá giỏi, mà đây lại là những “ khối óc” khó  “ nạp” năng lượng kiến thức để vận hành vào bộ nhớ của mình. Khi đã không lĩnh hội được kiến thức thì làm bất kỳ việc gì cũng khó thành công. Đúng như lời Bác Hồ đã từng nói: “ Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó”.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi