SKKN, NCKHSPUD Văn 11: Vận dụng phương pháp tích hợp để dạy chùm văn bản chính luận Trung đại trong chương chình chuẩn Ngữ Văn lớp 11- trường THPT hiện nay”.

SKKN, NCKHSPUD Văn 11: Vận dụng phương pháp tích hợp để dạy chùm văn bản chính luận Trung đại trong chương chình chuẩn Ngữ Văn lớp 11- trường THPT hiện nay”.

     - Dạy học tích hợp và khai thác văn bản dựa vào đặc trưng thể loại là phương pháp đồng thời là yêu cầu mang tính nguyên tắc của bộ môn Ngữ Văn trong nhà trường phổ thông. Trong quá trình giảng dạy, bản thân tôi nhận thấy tính ưu việt của phương pháp này trong hệ thống phương pháp dạy học nói chung. Thể hiện rõ ở thái độ, niềm say mê học tập của học sinh trong từng bài học. Từ đó người học không chỉ được chiếm lĩnh những kiến thức trong bài, mà còn mở mang hiểu biết thêm nhiều loại tri thức khác có liên quan và có kĩ năng đọc- hiểu các thể loại văn học các em được tiếp nhận từ đời sống.


    - Văn chính luận- một thể loại có vị trí quan trọng trong đời sống của nhân loại. Đã có nhiều áng văn chính luận trở thành mẫu mực, bất hủ của từng dân tộc và trên thế giới. Có những tác phẩm đã gắn bó trực tiếp với đời sống chính trị, xã hội của các dân tộc ở nhiều thời điểm đặc biệt khác nhau.

     - Văn chính luận thời Trung đại, bên cạnh những đặc trưng có tính phổ quát của thể loại như: tính lập luận chặt chẽ, dẫn chứng xác thực, giọng văn hùng hồn; kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp trí tuệ và vẻ đẹp tình cảm, các tác phẩm này còn mang tính văn-sử-triết bất phân. Tính chất nguyên hợp này làm nên giá trị độc đáo văn chính luận thời Trung đại.

   Vì những lí do trên, dù gặp không ít khó khăn, tôi vẫn mạnh dạn nghiên cứu đề tài, và vận dụng vào thực tế giảng dạy chùm bài văn chính luận Trung đại, ở chương trình ngữ văn lớp 11,THPT.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi