SKKN, NCKHSPUD Văn 11: “Một số định hướng biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn kĩ năng kiến thức môn Ngữ văn THPT”

SKKN, NCKHSPUD Văn 11: “Một số định hướng biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn kĩ năng kiến thức môn Ngữ văn THPT”

Việc biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn kĩ năng, kiến thức của môn Ngữ văn Thpt là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết trong mỗi nhà trường và nhất là đối với mỗi giáo viên. Mục đích của việc biên soạn đề kiểm tra là để tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh. 


Bởi thế tổ chức kiểm tra đánh giá là khâu hết sức quan trọng trong quá trình giảng dạy và học tập, thông qua việc kiểm tra đánh giá học sinh chúng ta nhằm đánh giá trình độ năng lực của học sinh vào những thời điểm cụ thể, theo mục tiêu của chương trình môn học, sau đó giúp việc ôn tập kiến thức cơ bản của học sinh được dễ dàng, thuận tiện. Vì vậy, chúng ta cần lựa chọn một hình thức kiểm tra sao cho phù hợp để vừa giúp học sinh ôn tập được kiến thức cơ bản mà vẫn tạo cho các em cảm giác mới mẻ. Biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn kĩ năng kiến thức của môn Ngữ văn là nhằn kiểm tra đánh giá trình độ năng lực của học sinh được chính xác, khách quan, công bằng. Đánh giá kết quả học tập thực chất là việc xem xét mức độ đạt được của hoạt động học của học sinh so với mục tiêu đề ra đối với từng môn học, từng lớp học, cấp học. Giúp giáo viên nắm được tình hình học tập, mức độ phân hoá về trình độ học lực của học sinh trong lớp, từ đó có biện pháp giúp đỡ học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh giỏi; giúp giáo viên điều chỉnh, hoàn thiện phương pháp dạy học. Giúp học sinh biết được khả năng học tập của mình so với yêu cầu của chương trình; xác định nguyên nhân thành công cũng như chưa thành công, từ đó điều chỉnh phương pháp học tập; phát triển kĩ năng tự đánh giá. Khi đánh giá hoạt động dạy học không chỉ đánh giá thành tích học tập của học sinh, mà còn bao gồm đánh giá cả quá trình dạy học nhằm cải tiến hoạt động dạy học. Chú trọng phương pháp, kĩ thuật lấy thông tin phản hồi từ học sinh để đánh giá quá trình dạy học.  

Nhận rõ vai trò của quan trọng của việc biên soạn đề kiểm tra trong quá trình kiểm tra đánh giá học sinh. Hơn nữa việc biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn kĩ năng kiến thức đối với giáo viên còn gặp nhiều kho khăn. Bởi thế tôi chọ đề tài để nghiên cứu là “Một số định hướng biên soạn đề kiểm tra theo chuẩn kĩ năng kiến thức môn Ngữ văn THPT”. 

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi