SKKN, NCKHSPUD Văn 11: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG GIỜ HỌC LÝ LUẬN VĂN HỌC – CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN THPT

SKKN, NCKHSPUD Văn 11: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG GIỜ HỌC LÝ LUẬN VĂN HỌC – CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN THPT

Trong quá trình học văn của học sinh THPT, việc trang bị  kiến thức lý luận văn học là vô  cùng cần thiết. Tuy nhiên để học sinh tiếp nhận kiến thức lý luận văn học không phải là điều dễ dàng. Bởi môn học này đối với học sinh  THPT là tương đối khó. Ngay cả với giáo viên giảng dạy môn ngữ văn THPT thì việc truyền đạt kiến thức lý luận văn  học, làm cho học sinh yêu thích môn học này cũng là cả một vấn đề.


Thực tế lâu nay nhiều thầy cô giáo truyền đạt đến các em những kiến thức lý luận dưới hình thức những khái niệm khô khan. Vì vậy học sinh không có hứng thú học lý luận văn học. Từ đó  dẫn đến tâm lý ngại học lý luận văn học và những kiến thức đọng  lại trong tâm trí các em không được nhiều.  Trong khi đó chúng ta thấy rằng nền tảng kiến thức lý luận văn học có ý nghĩa quan trọng như thế nào đối với học sinh trong quá trình đọc văn và viết văn. Nhưng nhiều bài lý luận văn học quan trọng trong chương trình lại được dạy một cách sơ sài, chiếu lệ chính vì vậy  học sinh không cảm nhận  thấy đó là những kiến thức quan trọng cần thiết phải nắm vững.

Từ thực tế này tôi nghĩ rằng cần phải có sự đổi mới trong cách dạy lý luận văn học cho học sinh THPT để các em có hứng thú, có niềm say mê đối với phân môn vừa khô vừa khó này. Qua đó giúp các em thấy được sự quan trọng của kiến thức lý luận trong tiếp nhận tác phẩm văn học và làm văn.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi