SKKN, NCKHSPUD Văn 11: Một số biện pháp nhằm hạn chế lỗi trong bài làm văn của học sinh lớp 11 trong trường THPT

Trong trường THPT việc viết các bài văn có vai trò rất quan trọng. Các bài viết văn không  chỉ đánh giá học  sinh về mặt điểm số mà còn rèn luyện tính kiên nhẫn, cách nói năng, bồi  dưỡng tâm hồn cho học  sinh.
          Hiện nay, nhiều học sinh lơ là trong việc rèn luyện kĩ năng làm văn dẫn đến chất lượng bài làm văn của học sinh ngày càng bị giảm sút. Tình trạng phổ biến là học sinh yếu kĩ năng làm văn. Hầu hết học sinh mắc lỗi trong việc viết văn  từ một đoạn văn  ngắn  cho đến một bài luận dài với rất nhiều kiểu lỗi.


          Giáo viên giảng dạy Ngữ văn trong trường THPT đã có cố gắng trong việc rèn luyện kĩ năng  cho học sinh nhưng kết quả vẫn chưa  được như mong đợi. Vậy để làm gì có thể củng cố, rèn luyện kĩ năng làm văn cho học sinh? Người viết bài này xin đưa ra một số kinh nghiệm mình đã tích lũy được qua quá trình dạy học môn Ngữ văn ở lớp 11A4 trường THPT XXX
2. Mục đích của đề tài:
          Đề tài này chỉ xin dừng ở việc chỉ ra các lỗi về kĩ năng chủ yếu mà học sinh mắc phải và đề cập một  số biện pháp khắc phục những lỗi đó.
3. Ý nghĩa của đề tài:
          Trong tình hình hiện nay khi kĩ năng làm văn của học sinh yếu và nhiều em chưa có kĩ năng làm văn, đề tài này góp phần vào việc phát hiện ra và khắc phục những lỗi viết văn mà học sinh lớp 11A4  trường THPT XXX đang mắc phải. Người viết cũng hi vọng, đồng nghiệp và học sinh  sẽ  có thêm tư liệu về các lỗi kĩ năng làm văn của học sinh.

4. Đối tượng nghiên cứu:

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi