SKKN-NCKHSPUD Tin học THPT: Dạy học tin học 11 theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh thông qua các ví dụ cụ thể

SKKN-NCKHSPUD Tin học THPT: Dạy học tin học 11 theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh thông qua các ví dụ cụ thể



Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm môn tin họcTHPT, Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Tin học THPT, viết tiểu luận PPGD môn tin học THPT




Trong chương trình tin học lớp 10 học sinh đã làm quen với bộ môn tin học, đặc biệt là phần “Bài toán và thuật toán”, song do tính trừu tượng của bộ môn nên khi tiếp xúc với phần lập trình của chương trình tin học lớp 11 thì phần lớn học sinh không khỏi bỡ ngỡ.
          Bên cạnh đó, việc học lập trình còn phụ thuộc rất nhiều vào tư duy toán học của học sinh. Trong khi đó không phải học sinh nào cũng có tư duy giống nhau. Vì vậy khi dạy chương trình tin học 11 nếu người giáo viên giải quyết vấn đề mình nêu ra một cách áp đặt thì phấn lớn học sinh sẽ khó bắt kịp yêu cầu của chương trình vì các em chưa hiểu hết bản chất của vấn đề. Và vì vậy khi tham ra thực hành học sinh không thể áp dụng lý thuyết để thực hiện các bài tập cụ thể.
          Để giải quyết vấn đề nêu trên, trong quá trình giảng dạy chương trình tin học 11 tôi đã thử nghiệm và đưa ra một số biện pháp cụ thể để nâng cao tính chủ động và sáng tạo của học sinh trong quá trình học chương II và chương III tại trường THPT Hồng Bàng như sau:
-   Nêu vấn đề để học sinh tìm cách gải quyết thông qua một số ví dụ
-   Sử dụng một số ví dụ trong và ngoài sách giáo khoa để minh hoạ

-   Phân nhóm học trong giờ thực hành để học sinh khá, giỏi giúp đỡ học sinh trung bình, yếu để giải quyết các bài tập.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi