SKKN, NCKHSPUD Sinh học 12: PHƯƠNG PHÁP SO SÁNH KHI GIẢNG DẠY MỤC QUAN HỆ KHÁC LOÀI TRONG BÀI MÔI TRƯỜNG VÀ CÁC NHÂN TỐ SINH THÁI.

SKKN, NCKHSPUD Sinh học 12: PHƯƠNG PHÁP SO SÁNH KHI GIẢNG DẠY MỤC QUAN HỆ KHÁC LOÀI TRONG BÀI MÔI TRƯỜNG VÀ CÁC NHÂN TỐ SINH THÁI.


Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm sinh học 12, viết đề tài NCKHSPUDsinh học 12, viết tiểu luận PPGD Sinh học 12 …

- Nhiều học sinh sau khi học phần quan hệ khác loài thường tỏ ra khó phân biệt các kiểu quan hệ, chưa thấy rõ ranh giới giữa quan hệ cộng sinh và quan hệ hợp tác, chưa hiểu rõ bản chất của các khái niệm, cũng như không nêu được đặc điểm chung trong mỗi kiểu quan hệ.

- Nếu trình bày nội dung đó theo phương pháp diễn dịch, tức là giáo viên nêu khái niệm rồi phân tích bằng các ví dụ, học sinh có thể nắm được nội dung song khó khắc sâu kiến thức. Ngược lại, nếu trình bày bằng con đường quy nạp, giáo viên cho học sinh phân tích ví dụ rồi tìm ra quy luật (khái niệm) có thể giúp học sinh nhớ và nắm nội dung tốt. Tuy nhiên phương pháp này vẫn chưa giúp học sinh phân biệt được các loại quan hệ đó.

- Việc đổi mới phương pháp dạy học đã và đang được phổ biến và thực hiện rộng rãi ở tất cả các bộ môn, nhận được sự quan tâm đặc biệt của Ban chuyên môn  nhà trường và các cấp giáo dục. Song để có một tiết dạy theo hướng đổi mới phương pháp đòi hỏi người giáo viên phải có sự chuẩn bị công phu, dày công nghiên cứu và có phương pháp để hướng dẫn học sinh học tập tích cực, chủ động.


Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi