SKKN, NCKHSPUD Sinh học 12: NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY SINH HỌC 12 THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP GIẢI NHANH BÀI TOÁN TRẮC NGHIỆM VỀ QUY LUẬT PHÂN LI ĐỘC LẬP”.

SKKN, NCKHSPUD Sinh học 12: NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY SINH HỌC 12 THÔNG QUA PHƯƠNG PHÁP GIẢI NHANH BÀI TOÁN TRẮC NGHIỆM VỀ QUY LUẬT PHÂN LI ĐỘC LẬP”. 


Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm sinh học 12, viết đề tài NCKHSPUDsinh học 12, viết tiểu luận PPGD Sinh học 12 …

Đổi mới phương pháp dạy học là nhiệm vụ quan trọng của toàn ngành giáo dục trong những năm qua. Khoa học kỹ thuật phát triển ngày càng mạnh mẽ, lượng tri thức của nhân loại tăng nhanh. Để bắt kịp xu thế đó, con người cần phải có tư duy, trí tuệ cao, phải có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả... Bên cạnh đó, đổi mới chương trình phải đáp ứng theo Chuẩn kiến thức, kĩ năng và giảm tải cho học sinh.
          Thực tế giảng dạy môn Sinh học 12 gặp một số khó khăn như:
   - Chương trình Sinh học 12 chứa khối lượng lớn kiến thức cả lí thuyết và bài tập so với chương trình Sinh học các cấp. Các chủ đề bài tập tập trung toàn bộ ở lớp 12 (không có tính kế thừa từ lớp 10 lên 12). Ở cấp II có đề cập các quy luật di truyền nhưng mang tính chất giới thiệu ở dạng lí thuyết. Thời gian dành cho việc sửa bài tập và rèn kĩ năng giải bài tập cho học sinh rất ít, sau mỗi chương chỉ có 1 đến 2 tiết bài tập, mà số lượng bài tập sau mỗi bài học và sau một chương lại nhiều. Vì vậy, học sinh lúng túng trước một bài toán di truyền và ngại suy nghĩ vì không biết phải bắt đầu từ đâu và tiến hành như thế nào, lại rất dễ nhầm lẫn giữa các quy luật di truyền...

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi