SKKN-NCKHSPUD môn GDCD: Đề tài : “GIÁO DỤC THÁI ĐỘ ỨNG XỬ CỦA HỌC SINH THPT VỚI VẤN NẠN HIV, AIDS THÔNG QUA GIẢNG DẠY MÔN GDCD”.

SKKN-NCKHSPUD môn GDCD: Đề tài : “GIÁO DỤC THÁI ĐỘ ỨNG XỬ CỦA HỌC SINH THPT VỚI VẤN NẠN HIV, AIDS THÔNG QUA GIẢNG DẠY MÔN GDCD”.
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục công dân, viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn giáo dục công dân,  viết tiểu luận PPGD môn GDCD


   2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
- Là cung cấp cho ng­ười học ( Học sinh ) những kiến thức và hiểu biết cơ bản, những qui tắc xử sự th­ường  gặp khi gặp và tiếp xúc với người lây nhiễm HIV, AIDS,  đồng thời tránh đ­ược những điều không tốt  cho chính bản thân các em học sinh và cho cả ng­ười khác.
- Khi các em có kiến thức về HIV, AIDS  lúc đó các em sẽ phải có vai trò và trách nhiệm với công tác tuyên truyền cho ngư ­ời khác với toàn xã hội.
- Giúp cho học sinh có kĩ năng sống , kĩ năng giao tiếp với người lây nhiễm HIV, AIDS   để không xẩy ra những điều đáng tiếc  cho chính bản thân các em học sinh.
3. KẾT QUẢ CẦN ĐẠT.
- Cần phát huy tính tích cực và chủ động của học sinh trong việc tham gia, tổ chức và điều hành hoạt động nhằm làm tốt công tác giáo dục pháp luật  về phòng chông các tệ nạn xã hội, về kĩ năng sống và kĩ năng giao tiếp với người lây nhiễm HIV, AIDS   thực sự có tác dụng  và hiệu quả cao.
- Cần tổ chức các hoạt động học tập đa dạng, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh nh­ư : Học tập lí thuyết về luật phòng chống các tệ nạn xã hội năm 1995, thi tìm hiểu, giao l­ưu, sáng tác và biểu diễn văn nghệ… tại lớp, trường học với chủ đề rèn kĩ năng sống với HIV, AIDS . Các hoạt động truyền thông, các câu lạc bộ phòng chống HIV, AIDS , các hoạt động tuyên truyền   trong cộng đồng và tiến tới không còn lây nhiễm HIV, AIDS  cho học sinh và cho  toàn xã hội .
- Giáo viên dạy cho các em học sinh kĩ năng sống, kĩ năng ứng xử và kĩ năng giao tiếp giữa con ng­ười với con ng­ười trong các tình huống cụ thể như­ :
+ Thăm hỏi và giúp đỡ người lây nhiễm HIV, AIDS

+ Không xa lánh, thờ ơ với người nhiễm HIV, AIDS

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi