SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: LIÊN HỆ THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY ĐỊA LÝ, MỘT PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH

SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: LIÊN HỆ THỰC TIỄN TRONG GIẢNG DẠY ĐỊA LÝ, MỘT PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí THPT, viết Tiểu luận Địa lí THPT



Mục đích cần đạt
- Khi liên kết nội dung bài học với thực tiễn qua các ví dụ thực tế sẽ giúp cho giáo viên khai thác có hiệu quả nội dung bài học, liên hệ được nội dung bài học với địa phương.
- Giúp giáo viên đổi mới được phương pháp dạy học, thoát ly khỏi lối dạy đọc – chép trong dạy học,  phát huy sự chủ động của học sinh, tiết học trở nên hấp dẫn.
- Giúp học sinh dễ hiểu bài và nhớ bài học lâu
- Trang bị cho học sinh các kỹ năng trong phương pháp học tập như : kỹ năng tìm kiếm, xử lý thông tin, kỹ năng nhận xét, kỹ năng phân tích các ví dụ, kỹ năng đưa ra các nhận định trong bài học,…

- Giúp học sinh sau khi học xong bài có thể biết được các hiện tượng, quy luật tự nhiên có ở địa phương, xung quanh tự nhiên mình sinh sống. Từ đó các em hiểu được và biết cách bảo vệ môi trường. Trong lao động và sản xuất các em sẽ biết áp dụng đúng đắn và phát huy hiệu quả do thiên nhiên đem lại.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi