Sáng kiến kinh nghiệm Hóa học lớp 9: Làm thế nào để học sinh lớp 9 THCS có kỹ năng vận dụng kiến thức vào việc giải bài tập Hóa học có hiệu quả

Sáng kiến kinh nghiệm Hóa học lớp 9: Làm thế nào để học sinh lớp 9 THCS có kỹ năng vận dụng kiến thức vào việc giải bài tập Hóa học có hiệu quả

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa 9, viết tiểu luận PPGD Hóa 9







 Sau một học kỳ ( Học kỳ I năm học xxx toán bằng phương pháp phân loại các dạng bài tập, tôi thu được kết quả khả quan: Số học sinh khá giỏi và trung bình được nâng lên nhiều, số học sinh yếu kém trong việc giải toán hoá học giảm xuống đáng kể so với các năm học trước đó ở tất cả các lớp tôi phụ trách giảng dạy.
Cụ thể:
Số lần
kiểm tra Số bài kiểm tra Giỏi Khá T. Bình Yếu, kém
SL % SL % SL % SL %
Lần 1:
(Đầu năm) 86 2 2,3 22 26 37 42,7 25 29
Lần 2:
(Cuối HKI) 85 3 3,5 40 47,2 23 27 19 22,3
Lần 3:
(Cuối năm) 85 5 5,9 48 56,5 25 29,4 7 8,2
2.  Những kiến nghị đề xuất.Qua kết quả trên, tôi nhận thấy mặc dù việc giải toán hoá học là một công việc khó khăn đối với nhiều học sinh, nhưng nếu như người giáo viên biết phân loại các dạng toán, dạy cho các em các phương pháp cụ thể của từng dạng thì kết quả thu được sẽ rất khả quan.
Để có được kết quả cao trong việc dạy và học, theo tôi các địa phương cần có sự quan tâm hơn nữa về cơ sở vật chất, tạo điều kiện thời gian học tập ở nhà cho con em, xây những phòng học chức năng để những tiết thực hành cô trò làm việc có chất lượng và hiệu quả.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi