Cách xem điểm thi vào lớp 10 năm học 2016-2017 tại Thành phố Hải Phòng nhanh nhất

Cách xem điểm thi vào lớp 10 năm học 2016-2017 tại Thành phố Hải Phòng nhanh nhất
Hướng dẫn chi tiết các cách xem điểm thi vào lớp 10 năm học 2016-2017 tại Thành phố Hải Phòng nhanh nhất
 Soạn tin nhắn để đăng ký xem điểm thi vào lớp 10

Để xem điểm thi vào lớp 10 năm học 2016-2017 tại Thành phố Hải Phòng bạn có thể soạn tin nhắn theo 1 trong 2 cú pháp dưới đây:
Soạn tin theo mã tỉnh
Soạn: HBD dấucách HaiPhong dấucách SBD gửi 8785
Soạn tin theo tên tỉnh
Soạn: HBD dấucách HaiPhong dấucách SBD gửi 8785

Trong đó, SBD là số báo danh của bạn. 

Ví dụ, bạn muốn xem điểm thi vào lớp 10 năm học 2016-2017 của thí sinh có SBD 123456, bạn 01 soạn tin nhắn như sau
Soạn HBD 03 123456 gửi 8785
hoặc
Soạn HBD HaiPhong 123456 gửi 8785
Lưu ý: 
1. Ngay bây giờ nhắn tin đăng ký, điểm thi sẽ được gửi tới bạn sớm nhất
2. Để tránh nghẽn mạng, bạn nên đăng ký sớm.


Xem điểm thi vào lớp 10, Xem điểm thi vào lớp 10 năm 2016-2017, Thành phố Hải Phòng, Các cách xem điểm thi vào lớp 10,
Thông tin thêm về thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Thành phố Hải Phòng
Để chuẩn bị cho việc tuyển sinh vào lớp 10, THPT công lập, năm học 2016-2017, Sở GD-ĐT vừa có công văn gửi các phòng GD-ĐT, trường THPT trên địa bàn thành phố lấy ý kiến về việc này.
Sở GD-ĐT đề xuất 2 phương án tuyển sinh như sau: Phương án 1, thực hiện kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển như những năm trước đây. Trong đó, học sinh thi 2 môn bắt buộc gồm Toán và ngữ văn. Cùng với đó, các trường xét tuyển học lực, hạnh kiểm các lớp của cấp THCS. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi tuyển ( lấy điểm hệ số 2), điểm học lực, hạnh kiểm của các lớp bậc THCS (lấy điểm hệ số 1) và điểm cộng thêm (nếu có). Phương án 2 chỉ tổ chức thi tuyển. Trong đó, 2 môn bắt buộc gồm Toán và ngữ văn; môn thứ 3 nằm trong số các môn học gồm: Vật lý, Hóa học, Lịch sử, Địa lý, Sinh học và tiếng Anh. Môn thi thứ 3 sẽ do Giám đốc Sở GD-ĐT chọn và công bố sớm nhất 30 ngày, trước ngày kết thúc năm học. Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn thi tuyển. Trong đó, 2 môn bắt buộc là Toán và ngữ văn lấy điểm hệ số 2; môn thứ 3 lấy điểm hệ số 1 và điểm cộng thêm (nếu có).

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Đỗ Văn Lợi, việc lấy ý kiến về phương án tuyển sinh vào lớp 10 được tổ chức rộng rãi. Trên cơ sở 2 phương án do Sở GD-ĐT đề xuất, các trường THCS, THPT tại thành phố đều phải tham gia và chọn phương án phù hợp. Việc này nhằm thực hiện dân chủ trong chọn phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập từ năm học 2016-2017.

Phương án “an toàn” nhưng phải công bằng

Nhận thức rõ về tầm quan trọng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, đồng thời, phát huy tinh thần trách nhiệm trước học sinh, các trường THCS và THPT tại thành phố tích cực đóng góp ý kiến nhằm chọn được phương án tuyển sinh bảo đảm công bằng.

Trưởng Phòng GD-ĐT quận Hồng Bàng Nguyễn Thị Nhất cho biết, trong khi Phòng GD-ĐT quận chọn phương án thứ 2, phương án thi tuyển thì 8/8 trường THCS trên địa bàn quận đều lựa chọn phương án 1, kết hợp thi tuyển và xét tuyển như mọi năm. Kết quả cuối cùng gửi về Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT Hồng Bàng lựa chọn phương án 1. Sở dĩ các trường THCS tại quận Hồng Bàng chọn phương án 1 vì theo phân tích của nhiều hiệu trưởng, đây là phương án “an toàn” cho học sinh hơn so với phương án thứ 2. Theo Hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng Nguyễn Phan Long, việc xét tuyển học bạ kết hợp với thi tuyển sẽ giảm áp lực thi cử cho học sinh. Đồng thời, xét tuyển học bạ cũng đánh giá được quá trình học tập, rèn luyện của học sinh trong những năm học bậc THCS.

Trong khi hầu hết các trường THCS chọn phương án kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển thì không ít trường THPT lại đồng tình với phương án 2, chỉ thi tuyển. Sở dĩ các trường THPT không ủng hộ phương án 1 vì còn băn khoăn việc đánh giá học lực, hạnh kiểm học sinh của các trường THCS.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến (Vĩnh Bảo) Nguyễn Đình Minh  bày tỏ: “ Hầu hết học sinh thi vào lớp 10 ở khu vực nội thành đều đạt học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, một số em còn có thêm điểm khuyến khích. Thực tế không hẳn là như vậy”. Hiệu trưởng Nguyễn Đình Minh cho rằng, phương án thứ 2 chỉ thi tuyển sẽ là giải pháp khắc phục được những hạn chế lâu nay của cách thi tuyển sinh vào lớp 10, trả lại sự công bằng cho các học sinh.

Đồng tình với ý kiến này, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn Trần Đức Ngọc cũng cho rằng, phương án 2 chỉ thi tuyển giống như kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng, sẽ phản ánh đúng học lực học sinh, bảo đảm công bằng hơn. Về việc chọn môn thi thứ 3 của phương án 2, trong số các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn Nguyễn Minh Quý nêu quan điểm: “Học sinh Hải Phòng đang yếu về tiếng Anh. Vì vậy, Sở GD-ĐT nên chọn môn thứ 3 là tiếng Anh để thi tuyển sinh vào lớp 10, cùng 2 môn bắt buộc là Toán và ngữ văn. Lựa chọn môn tiếng Anh để thi vào lớp 10, sẽ thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ từ bậc tiểu học, là nền tảng để học sinh thi THPT và cơ hội tốt hơn để vào đại học”.

Theo Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ văn Lợi, hiện nay Sở đang tập hợp ý kiến từ các trường THCS và THPT. Trên cơ sở đề xuất, lựa chọn của các trường, Sở GD-ĐT sẽ quyết định phương án phù hợp. Đó sẽ là phương án phát huy được những ưu điểm của cách thi những năm trước, giải quyết được những hạn chế, băn khoăn của dư luận và người dân, sao cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 phải bảo đảm sự công bằng, nghiêm túc và đúng quy chế, được nhân dân đồng tình.

Bích Hạnh
------ Khoahocsupham.com ----- Trang tài liệu khoa học sư phạm ứng dụng

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi