SKKN, NCKHSPUD chủ nhiệm: ĐIỀU CHỈNH MỘT SỐ NỘI DUNG TRONG SỔ CHỦ NHIỆM ĐỂ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ HƠN

SKKN, NCKHSPUD chủ nhiệm: ĐIỀU CHỈNH MỘT SỐ NỘI DUNG TRONG SỔ CHỦ NHIỆM  ĐỂ SỬ DỤNG CÓ HIỆU QUẢ HƠN

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm, viết đề tài NCKHSPUD chủ nhiệm, viết tiểu luận chủ nhiệm, viết báo cáo thực tập chủ nhiệm …

Là giáo viên dạy văn hầu như năm nào tôi cũng được phân công chủ nhiệm, các em đa phần ngoan ngoãn nhưng vẫn có một vài trường hợp cá biệt, khó bảo.  Vì vậy, tôi luôn phải liên hệ chặt chẽ, kịp thời với phụ huynh về tình hình học sinh trong lớp. Để báo cáo được cụ thể, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phải có dẫn chứng sát thực, chính xác thì các em mới tâm phục khẩu phục. Để làm được điều đó, Sổ chủ nhiệm là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với tôi nói riêng và với tất cả những người làm công tác chủ nhiệm nói chung.



Những năm đầu tôi luôn phải kèm bên cuốn Sổ chủ nhiệm một cuốn khác để ghi chép một vài mục cần thiết mà trong sổ không có như: Theo dõi chuyên cần; Theo dõi việc đọc và làm theo báo Đội; Xếp loại hạnh kiểm…. Trong những năm gần đây tôi xoá những mục không cần thiết và tận dụng số trang không dùng đến để kẻ thêm những mục trên. Tuy không cần phải rườm rà tới hai cuốn nhưng nhìn Sổ chủ nhiệm tẩy xoá chẳng đẹp mắt tý nào. Vì vậy trong năm học này tôi mạnh dạn đăng ký đề tài về Điều chỉnh một số nội dung trong  Sổ chủ nhiệm để sử dụng có hiệu quả hơn.


Bấm vào đây để tải về xem tiếp

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi