SKKN-NCKHSPUD Văn 7: HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC MỘT TIẾT NGỮ VĂN TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 7

SKKN-NCKHSPUD Văn 7: HƯỚNG DẪN HỌC SINH TỰ HỌC MỘT TIẾT NGỮ VĂN TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN 7

- Tri thức nhân loại vô cùng phong phú và không ngừng biến đổi theo thời gian, nhất là trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ thông tin.

Khi khoa học đang có những bước tiến nhảy vọt, kinh tế tri thức có vai trò ngày càng nổi bật trong quá trình phát triển lực lượng sản xuất. Vì vậy không có con đường nào khác ngoài học tập. Lê Nin từng nói: “Học, học nữa, học mãi” học không chỉ trên tài liệu mà phải còn học ngay cả trong đời sống hàng ngày. Trong báo cáo của đại hôi Đảng lần thứ IX trong phần nói về giáo dục đào tạo thì tầm quan trọng của việc  tự học cũng được nêu lên như sau: “Phát huy tư duy khoa học sáng tạo năng lực tự nghiên cứu của học sinh, sinh viên để nâng cao năng lực tự học, tự hoàn thiện học vấn tay nghề…” đây là một yêu cầu mà rất nhiều giáo viên có tâm huyết luôn trăn trở và quan tâm.

- Vậy là thế nào để học sinh có ý thức học tập và học tốt môn Ngữ văn và đặc biệt ở một số tiết Ngữ văn có hiệu quả? Có thể nói trong những năm gần đây, đặc biệt là từ khi thay đổi chương trình SGK lớp 6-7-8 và 9, bộ môn Ngữ văn đã đổi mới nhiều trong các khâu cơ bản của quá trình dạy học. Bộ môn Ngữ văn, từ xưa đến nay đối với học sinh đây là một môn khó học và có tầm quan trọng so với các bộ môn khác như: Toán, Lý, Hoá, Anh văn… nhưng ít nhiều trong suy nghĩ của các em, bộ môn ngữ văn không quan trọng như một số bộ môn tự nhiên. Vậy làm thế nào để học sinh hiểu, học môn Ngữ Văn đạt kết quả tốt. Và từ việc học tốt, các em sẽ thích và say mê văn học nhiều hơn.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi