SKKN-NCKHSPUD Tin học THPT: Giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh trong lập trình lập trình Pascal

SKKN-NCKHSPUD Tin học THPT: Giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực  của học sinh trong lập trình lập trình Pascal

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm môn tin họcTHPT, Viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn Tin học THPT, viết tiểu luận PPGD môn tin học THPT


- Lập trình có cấu trúc cho phép tạo ra những chương trình sáng sủa, dễ đọc, dễ hiểu, dễ kiểm tra và điều quan trọng là có thể chứng minh được tính đúng đắn của một chương trình.
- Tư tưởng chính của lập trình có cấu trúc là modul hoá chương trình, nghĩa là từ một chương trình lớn, có thể phân ra thành những chương trình nhỏ, hay những chương trình con, tương đối độc lập nhau và có thể giải quyết mộ cách độc lập từng chương trình một. Trên cơ sở đó, có thể kiểm chứng tính đúng đắn của mỗi chương trình con, rồi ghép nối lại thành chương trình hoàn chỉnh.

- Trong khi viết chương trình, ta thường gặp những đoạn chương trình được lặp đi, lặp lại nhiều lần ở những chỗ khác nhau làm cho chương trình trở nên dài dòng. Trong Pascal cho phép viết đoạn chương trình đó thành một chương trình con, mỗi khi cần, ta viết thủ tục gọi chương trình con đó ra cùng với những tham số tương ứng. Cách đó làm cho chương trình trở nên ngắn gọn, sáng sủa và tiết kiệm được công sức lập trình.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi