SKKN, NCKHSPUD Sinh học 12: PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH SỐ KIỂU GEN TỐI ĐA TRONG QUẦN THỂ ĐỐI VỚI GEN TRÊN NST THƯỜNG VÀ GEN TRÊN NST GIỚI TÍNH.

SKKN, NCKHSPUD Sinh học 12: PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH SỐ KIỂU GEN TỐI ĐA TRONG QUẦN THỂ ĐỐI VỚI GEN TRÊN NST THƯỜNG VÀ GEN TRÊN NST GIỚI TÍNH.


Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm sinh học 12, viết đề tài NCKHSPUDsinh học 12, viết tiểu luận PPGD Sinh học 12 …

Để học tốt và thi có kết quả cao các kì thi với hình thức trắc nghiệm, học sinh cần làm quen với hình thức thi cử mới, hiểu thấu đáo các kiến thức cơ bản đã học và vận dụng những kiến thức đó vào việc phân tích, xác định cách giải những bài tập nhỏ và nhận biết các đáp án đúng sai trong đề thi trắc nghiệm. Các đề thi đại học, cao đẳng trong những năm gần đây và một số đề thi giải toán bằng máy tính casio cũng như  đề thi học sinh giỏi đều có nội dung liên quan đến các bài tập  di truyền – biến dị trong đó có đề cập đến bài tập di truyền quần thể: xác định số kiểu gen tối đa trong quần thể.  Sách giáo khoa sinh học 12 – Ban KHTN có đưa ra công thức tính số kiểu gen tối đa trong quần thể trong trường hợp các gen phân li độc lập và nằm trên NST thường. Tuy nhiên cho đến nay chưa có một tại liệu nào xây dựng công thức tổng quát cho tất cả các trường hợp : trường hợp gen trên NST thường, gen trên NST giới tính X ở đoạn tương đồng trên Y ; gen trên NST giới tính X ở đoạn không tường đồng trên Y...  . Vì vậy việc xây dựng một số công thức liên quan tới bài tập ở nội dung này rất có ý nghĩa thực tiễn trong việc rèn luyện tư duy logic và kỹ năng phân  đánh giá vấn đề của học sinh. Chính vì vậy, trong quá trình dạy học và tham khảo rất nhiều tài liệu, thông qua một số cách giải bài toán cụ thể tôi đã xây dựng một số công thức đang còn thiếu trên có sở suy luận toán học thông qua đề tài: “ Phương pháp xác định số kiểu gen tối đa trong quần thể đối với gen trên NST thường và gen trên NST giới tính “. 
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi