SKKN, NCKHSPUD Sinh học 12: Một số phương pháp giải câu hỏi và bài tập Tiến hóa Sinh học 12 – THPT

SKKN, NCKHSPUD Sinh học 12: Một số phương pháp giải câu hỏi và bài tập Tiến hóa Sinh học 12 – THPT


Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm sinh học 12, viết đề tài NCKHSPUDsinh học 12, viết tiểu luận PPGD Sinh học 12 …

Hiện nay, HS phổ thông, nhất là HS thành phố có điều kiện tiếp xúc với những phương tiện truyền thông hiện đại như máy tính, máy chiếu, internet... nhưng lại thiếu những kiến thức thực tế. Các em quá vất vả với chương trình của các môn học, với khối lượng kiến thức đồ sộ mà các em phải tiếp thu hàng ngày.
Việc đổi mới nội dung và phương pháp dạy học tuy đòi hỏi người giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian, công sức chuẩn bị bài hơn, phải sử dụng nhiều đồ dùng dạy học, nhiều phương tiện kỹ thuật hỗ trợ hơn nhưng sẽ thu hút được sự chú ý của học sinh khi tiếp thu các tri thức mới.
Hiện nay, chương trình Tiến hóa lớp 12 THPT có nhiều dạng câu hỏi, bài tập. Đây vừa là nguồn tư liệu để hình thành kiến thức, kỹ năng cho học sinh, vừa là phương tiện để dạy học và phát triển tư duy. Trong quá trình giải câu hỏi, bài tập Tiến hóa, học sinh không chỉ hiểu, củng cố và khắc sâu kiến thức lí thuyết mà còn có thể vận dụng vào thực tiễn đời sống, sản xuất; xây dựng ý thức bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học; giải quyết nhiều vấn đề trong sản xuất nông nghiệp.
Tuy nhiên, đối với nhiều HS, do ảnh hưởng của phương pháp DH truyền thống, GV giảng giải, HS ghi và học thuộc một cách máy móc các kiến thức mà thầy cô truyền cho nên phần lớn các em chỉ cố gắng học thuộc nội dung mà không hiểu được bản chất các KN, các QT, các QL, các mối quan hệ và không vận dụng được chúng vào giải quyết các tình huống có liên quan. Do vậy, độ bền kiến thức của các em rất hạn chế.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi