SKKN-NCKHSPUD Sinh 11: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỒNG GHÉP KIẾN THỨC VỀ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH

SKKN-NCKHSPUD Sinh 11: SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC LỒNG GHÉP KIẾN THỨC VỀ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm môn sinh lớp 11, viết đề tài NCKHSPUD môn sinh lớp 11, viết tiểu luận PPGD môn sinh lớp 11




Trong thực tiễn quá trình giảng dạy tại trường tôi nhận thấy vấn đề giới tính với học sinh THPT là một vấn đề còn có nhiều vướng mắc và khó khăn. Mặt khác, thời gian học tập ở trên lớp, phân phối chương trình không nhiều (1,5 tiết/năm học). Lượng thời gian đó không đủ để giáo viên hướng dẫn học sinh. Điều đáng nói là giáo viên và học sinh rất ngại va chạm đến vấn đề tế nhị nên chưa giảng dạy cho hết tiết đặc biệt là những giáo viên trẻ.
Số lượng học sinh nữ có thai ngoài ý muốn đang gia tăng, ảnh hưởng đến kết quả học tập của các em
Học sinh của trường cách xa trung tâm của tỉnh, các đầu sách tham khảo đến được tay các em học sinh còn hạn chế nên các em ít có điều kiện tiếp cận với phương pháp tự học cách giải bài tập qua sách tham khảo.

Hơn nữa hiện nay, Bộ Giáo dục - Đào tạo đang thực hiện đưa giáo dục giới tính vào trường THPT môn sinh học. Học sinh cần phải có kiến thức để bảo tránh những hậu quả sau này. Đặc biệt là môi trường xã hội ngày nay có nhiều kênh hình có nội dung không lành mạnh tác động không xấu đến học sinh. Trong đó đặc biệt là các nữ sinh.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi