SKKN-NCKHSPUD Sinh 10: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY THỰC HÀNH “QUAN SÁT MỘT SỐ VI SINH VẬT” SINH HỌC 10 - BAN CƠ BẢN Ở TRƯỜNG THPT

SKKN-NCKHSPUD Sinh 10: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY THỰC HÀNH “QUAN SÁT MỘT SỐ VI SINH VẬT” SINH HỌC 10 - BAN CƠ BẢN Ở TRƯỜNG THPT

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm môn sinh lớp 10, viết đề tài NCKHSPUD môn sinh lớp 10, viết tiểu luận PPGD môn sinh lớp 10


1.    Mục đích:
       Vận dụng lí luận và phương pháp dạy học vào thực hiện bài thực hành “quan sát vi sinh vật” để góp phần phát huy tính tích cực của học sinh, nâng cao hiệu quả giảng dạy.
2.    Đối tượng nghiên cứu: Đổi mới phương pháp dạy bài 28 “ Thực hành quan sát vi sinh vật’’ Sinh học 10  ban cơ bản.
3.  Phạm vi nghiên cứu:
Bài 28: Sách sinh học 10 - ban cơ bản.
Học sinh trường THPT XXX
4.  Phương pháp nghiên cứu:
a.  Phương pháp nghiên cứu lý thuyết:
Nghiên cứu tài liệu làm cơ sở lý thuyết cho đề tài: vi sinh vật học, sách giáo khoa 10, sách giáo viên 10, lí luận dạy học …
b.  Phương pháp quan sát sư phạm: Dự giờ, học hỏi kinh nghiệm của thầy cô giáo về phương pháp và hiệu quả các giờ thực hành.
c.   Phương pháp thực nghiệm sư phạm:
Chọn 2 lớp có số lượng HS và lực học tương đương nhau.
-01 lớp dạy theo phương pháp truyền thống.
-01 lớp dạy theo nội dung đề tài nghiên cứu.
Thống kê và phân tích hiệu quả của đề tài qua điều tra HS.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi