SKKN-NCKHSPUD môn Hóa lớp 8: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢNG DẠY BÀI ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN KHỐI LƯỢNG

SKKN-NCKHSPUD môn Hóa lớp 8: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG GIẢNG DẠY BÀI ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN KHỐI LƯỢNG
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa học 8, viết đề tài NCKHSPUD Hóa học 8, viết tiểu luận PPGD Hóa học 8 …


Hóa học là môn khoa học của thực nghiệm, vì vậy trong giảng dạy môn Hóa học làm thí nghiệm là một khâu có vai trò rất quan trọng nó không chỉ làm tăng tính hấp dẫn của môn học, giúp học sinh hiểu sâu sắc các kiến thức lý thuyết đã được học mà quan trọng hơn là tạo cho học sinh một trực quan nhạy bén.
Trong thực tế giáo viên Hóa học nào cúng rất muốn lồng ghép các thí nghiệm biểu diễn trong quá trình truyền đạt các nội dung kiến thức nhưng cũng có thể vì các lý do chủ quan và khách quan mà không thể thực hiện các thí nghiệm đó được, các lý do đó có thể là:
- Không có đủ thời gian để chuẩn bị thí nghiệm.
- Thiết bị thí nghiệm không đồng bộ, chất lượng kém, …
- Thí nghiệm được thực hiện xảy ra quá chậm khó thành công hay không thể thực hiện được trong những điều kiện lớp học.
Thường thì khi gặp những trở ngại trên giáo viên sẽ phải dạy “chay” để đở tốn thời gian, không bị “cháy” giáo án nên chất lượng giờ học chưa cao.
          Chính vì những vấn đề này đã làm cho học sinh nắm kiến thực một cách mơ hồ, máy móc, không hiểu rõ được bản chất, hiện tượng, quy luật của sự vật …

Muốn học sinh hiểu rõ, nắm vững thì trong mỗi tiết dạy chúng ta phải kết hợp nhuần nhuyễn đồ dùng dạy học, phương tiện dạy học lồng ghép vào trong mỗi tiết dạy. Qua thực tế giảng dạy tôi nhận thấy môn Hóa học cấp THCS là môn học có rất nhiều nội dung cần các hình ảnh trực quan, các thí nghiệm mô tả hiện tượng, các câu hỏi trắc nghiệm… sẽ đem lại hiệu quả cao nếu ta ứng dụng CNTT vào giảng dạy.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi