SKKN-NCKHSPUD môn GDCD: Giảng dạy giá trị sống và kỹ năng sống phạm trù “Hạnh phúc” môn Giáo dục công dân 10 trường THPT góp phần nâng cao nhận thức về giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh

SKKN-NCKHSPUD môn GDCD: Giảng dạy giá trị sống và kỹ năng sống phạm trù “Hạnh phúc” môn Giáo dục công dân 10 trường THPT góp phần nâng cao nhận thức về giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục công dân, viết đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng môn giáo dục công dân,  viết tiểu luận PPGD môn GDCD


 Thanh thiếu niên học sinh hiện nay hạn chế về kỹ năng sống, yếu kém về nhận thức các giá trị sống. Trường THPT Xxx cũng như các trường THPT khác trên địa bàn toàn thành phố Xxx đang rất quan tâm đến việc giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh. Việc giảng dạy giá trị sống và kỹ năng sống trong nhà trường và vận dụng vào các môn khoa học khác đang có rất nhiều khó khăn về mặt thời gian và lúng túng về mặt phương pháp, cách giảng dạy. Ở nhiều trường, nhiều nơi việc giảng dạy kỹ năng sống và giá trị sống được tách biệt hẳn thành những buổi học tập chuyên biệt, cần nhiều thời gian mà điều này trong thực tiễn rất khó khăn. Để hỗ trợ các nội dung này, chương trình ngoại khóa cũng đã bằng nhiều hình thức lồng ghép chuyên đề kỹ năng sống với những câu hỏi trắc nghiệm, bài tập tình huống, các tiểu phẩm, … được đưa ra. Tuy nhiên, với lượng thời gian nhất định và tiến hành chuyên
biệt cho nên việc theo dõi chuyền biến về kỹ năng xử lý tình huống, thay đổi hành vi và thái độ của học sinh, việc uốn nắn hình thành kỹ năng sống thường xuyên của các em còn rất hạn chế.  

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi