SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: “Đổi mới phương pháp hướng dẫn học sinh thực hành kĩ năng vẽ và nhận xét một số dạng biểu đồ địa lí để nâng cao kết quả học tập môn địa lí của học sinh”

SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: “Đổi mới phương pháp hướng dẫn học sinh thực hành kĩ năng vẽ và nhận xét một số dạng biểu đồ địa lí để nâng cao kết quả học tập môn địa lí của học sinh”
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí THPT, viết Tiểu luận Địa lí THPT


- Biểu đồ, sơ đồ, bản đồ là  những dạng“ngôn ngữ đặc thù” có ý nghĩa to lớn trong khoa học địa lí. Trong đó, hệ thống các biểu đồ cho phép tiếp cận sự phát triển hay cơ cấu của đối tượng địa lí dưới dạng một hình vẽ  trực quan  đã được khái quát hóa có tác dụng minh họa và làm rõ các vấn đề địa lí. Thông qua xây dựng các biểu đồ và hiểu tác dụng của chúng thực sự là một kênh tư duy có hiệu quả trong nắm bắt các vấn đề địa lí.

     - Các vấn đề, hiện tượng địa lí rất đa dạng, đặc biệt là các vấn đề địa lí kinh tế - xã hội. Với các thuộc tính cơ bản về động lực phát triển, về cơ cấu,  diễn ra trong phạm vi thời gian và không gian nhất định,  từ việc thể hiện các yêu cầu đó, hệ thống các dạng biểu đồ địa lí đã được hình thành rất phong phú. Đề minh họa cho vấn đề này, chúng ta có thể tham khảo sơ đồ dưới đây:
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi