SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH KHI DẠY PHẦN ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG LỚP 12 BẰNG CÁCH SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO DỰ ÁN

SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH  KHI DẠY PHẦN ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG LỚP 12 BẰNG CÁCH SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO DỰ ÁN
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí THPT, viết Tiểu luận Địa lí THPT

Trong những năm thực hiện chương trình sách giáo khoa mới đã có nhiều giáo viên mạnh dạn sử dụng phương pháp dạy học mới để phát huy tính tích cực của học sinh và nâng cao hiệu quả giờ dạy. Đối với môn địa lí bậc THPT nói chung và môn địa lí lớp 12 nói riêng tạ trường THPT  xx  nhóm giáo viên địa đã sử dụng nhiều phương pháp trong đó có phương pháp dự án vào giảng dạy. Tuy nhiên không phải bài học nào cũng có thể áp dụng phương pháp này là thành công vì rất nhiều nguyên nhân.
Trong phân phối chương trình địa lí lớp 12 có một phần nằm ở cuói chương trình là “ Địa lí địa phương” . Nội dung này giáo viên phải hoàn toàn chủ động tìm tài liệu để giảng dạy trong khi tài liệu để học sinh học lại không có. Như vậy việc hoàn thành nội dung  này chỉ mang tính một chiều. Giải pháp của tôi đưa ra là hãy để học sinh chủ động tìm tòi, nghiên cứu về các vấn đề địa lí của thành phố  xx  bằng cách triển klhai bài học bằng phương pháp dự án.

Để dánh giá hiệu quả của phương pháp tôi chọn lớp 12A4 làm thực nghiệm và lớp 12A6 làm đối chứng. Kết quả là sau khi học xong kết quả kiểm tra ở lớp thực nghiệm cao hơn lớp đối chứng.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi