SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: KINH NGHIỆM SỬ DỤNG BẢN ĐỒ ĐỂ HƯỚNG DẪN HỌC SINH HỌC TẬP MÔN ĐỊA LÍ

SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: KINH NGHIỆM SỬ DỤNG BẢN ĐỒ ĐỂ HƯỚNG DẪN HỌC SINH HỌC TẬP MÔN ĐỊA LÍ
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí THPT, viết Tiểu luận Địa lí THPT


Phương tiện dạy học theo quan điểm cấu trúc hệ thống là một nhân tố trong quá trình dạy học, nó cùng với các nhân tố khác: mục đích, nhiệm vụ, nội dung dạy học, hoạt động của giáo viên – học sinh tạo thành một thể hoàn chỉnh và có quan hệ biện chứng thúc đẩy quá trình dạy học đạt tới mục đích nhất định. Vì vậy việc vận dụng và tiến hành các phương tiện dạy học không thể tách với việc sử dụng các phương tiện dạy học.
Phương tiện dạy học là một tập hợp những đối tượng vật chất được giáo viên sử dụng với tư cách là những phương tiện điều khiển hoạt động nhận thức của học sinh và đối với học sinh, phương tiện còn là một nguồn tri thức phong phú để lĩnh hội tri thức, rèn luyện kỹ năng.

Khi làm việc với các phương tiện dạy học, học sinh sẽ rèn luyện được kĩ năng, kĩ xảo địa lý và hình thành ở các em tính kiên trì, tự giác, tích cực, óc thẩm mỹ … đây là những đức tóm rất cần cho các em khi bước vào cuộc sống. Mặt khác việc khai thác các thiết bị kỹ thuật dạy học địa lý (như ứng dụng công nghệ thông tin, phương tiện nghe nhìn …) giúp hình thành thói quen cho học sinh, sinh viên tự học, tự nghiên cứu. Đây là con đường cơ bản, quan trọng nhất giúp cho họ định hướng và sử dụng tốt các hệ thống thông tin địa lý để hoàn thiện tri thức.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi