SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: HƯỚNG DẪN HỌC SINH THỰC HIỆN THẢO LUẬN NHÓM MỘT CÁCH THỰC CHẤT TRONG GIỜ ĐỊA LÍ

SKKN-NCKHSPUD Địa lí THPT: HƯỚNG DẪN HỌC SINH THỰC HIỆN THẢO LUẬN NHÓM MỘT CÁCH THỰC CHẤT TRONG GIỜ ĐỊA LÍ 
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Địa lí THPT, viết đề tài NCKHSPUD Địa lí THPT, viết Tiểu luận Địa lí THPT


Mục đích của thảo luận là khuyến khích sự phân tích một vấn đề hoặc các ý kiến khác nhau của hs, trong trường hợp nhất định nó làm thay đổi thái độ của những người tham gia.
Phương pháp thảo luận không chỉ diễn ra ở trong lớp mà còn diễn ra ở ngoài trường. Các em có thể chấp nhận hay phản bác ý kiến của người khác về những vấn đề đã nêu ra. Kết quả bất kì cuộc thảo luận cũng phải dẫn đến một kết luận hay một giải pháp vì vậy thảo luận có vai trò rất lớn trong học tập.
Tuy nhiên theo khảo sát phương pháp này ít được sử dụng đặc biệt trong môn Địa Lý, nguyên nhân do thời gian eo hẹp trong một tiết dạy, đối với môn Địa Lý thì khối 12,10 có 1,5 tiết/tuần, khối 11 chỉ có 1 tiết/tuần cùng với cơ sở vật chất thiếu thốn do đó phương pháp này ít được chú trọng hơn các phương pháp khác.

----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi