SKKN-NCKHSPUD Hóa 12: NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY THÔNG QUA VIỆC HÌNH THÀNH KĨ NĂNG GIẢI BÀI TẬP HOÁ HỌC CHO HỌC SINH


Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Hóa 12, viết đề tài NCKHSPUD Hóa 12, viết tiểu luận PPGD Hóa 12

Hoá học là một môn khoa học thực nghiệm, được ứng dụng nhiều trong đời sống thực tiễn, kỹ thuật, vì vậy trong quá trình giảng dạy bộ môn này, công tác kiểm tra đánh giá cũng thiên về các kỹ năng áp dụng kiến thức lý thuyết vào trong đời sống. Bài tập nhận biết hoá chất cũng là một dạng như vậy. Chính vì vậy, trong các bài kiểm tra thi tốt nghiệp, thi đại học, cao đẳng thường xuyên xuất hiện những bài tập nhận biết để đánh giá viêc lĩnh hội kiến thức của học sinh cũng như khả năng tư duy, áp dụng kiến thức lý thuyết vào cuộc sống.

Trên lớp, học sinh được cung cấp đầy đủ những tính chất hóa học, vật lý của các chất vô cơ và hữu cơ, tuy vậy để áp dụng những kiến thức đó vào việc giải bài tập nhận biết đối với học sinh không phải là việc làm đơn giản. Cần phải có kiến thức tổng quan và hơn hết, phải biết vận dụng linh động những kiến thức đó. Đây là việc không ít học sinh có lực học khá song còn rất bỡ ngỡ.
Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi