SKKN-NCKHSPUD Hóa 12: DÙNG THÍ NGHIỆM ĐỂ TẠO TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ NHẰM GÂY HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG HỌC TẬP MÔN HÓA HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG.

SKKN-NCKHSPUD Hóa 12: DÙNG THÍ NGHIỆM ĐỂ TẠO TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ NHẰM GÂY HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG HỌC TẬP MÔN HÓA HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG.
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Hóa 12, viết đề tài NCKHSPUD Hóa 12, viết tiểu luận PPGD Hóa 12


I.1. Lí do chọn đề tài.
Việc đổi mới chương trình sách giáo khoa đi đôi với việc đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp kiểm tra đánh giá và thi cử của học sinh. Mục tiêu của việc đổi mới phương pháp dạy và học là phát huy tính tích cực tự giác chủ động sáng tạo của học sinh, phù hợp với đặc điểm của từng học sinh, từng môn học, bồi dưỡng phương phát tự học, khả năng làm việc theo nhóm rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm đem lại niềm vui hứng thú học tập cho học sinh.
Muốn đổi mới cách học, phải đổi mới cách dạy. Cách dạy quyết định cách học, tuy nhiên thói quen học tập thụ động của học sinh cũng ảnh hướng đến cách dạy của thầy. Do vậy giáo viên phải chịu đầu tư thời gian tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo để tìm ra được phương pháp dạy học phù hợp với sự phát triển của tư duy học sinh

Cùng với sự đổi mới trong cách tổ chức các hoạt động dạy học nghiên cứu nội dung kiến thức mới thì việc đổi mới trong cách dạy, cách tổ chức hoạt động học của trò trong các giờ luyện tập cũng là một khâu hết sức quan trọng trong toàn bộ tiến trình lĩnh hội kiến thức của học sinh vì tiết luyện tập nhằm củng cố kiến thức cũ đã học đồng thời rèn luyện các kĩ năng, phát triển tư duy, sức sáng tạo của học sinh. Chính vì thế mà trong chương trình cải cách SGK các tiết luyện tập đã được tăng cường rất nhiều. Hầu hết sau mỗi đơn vị kiến thức mới lại có tiết luyện tập, tuỳ khối lượng kiến thức mà có từ 1 đến 2 tiết. Các tiết tự chọn cũng dành nhiều cho việc luyện tập của học sinh. Chính vì đó việc xây dựng các bài tập cho tiết luyện tập đạt hiệu quả cao là một khâu chuẩn bị của giáo viên. 

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi