SKKN-NCKHSPUD Hóa 12: DẠY HỌC HOÁ HỌC LỚP 10 THEO HƯỚNG DẠY HỌC TÍCH CỰC THÔNG QUA SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM HOÁ HỌC

SKKN-NCKHSPUD Hóa 12: DẠY HỌC HOÁ HỌC LỚP 10 THEO HƯỚNG DẠY HỌC TÍCH CỰC THÔNG QUA SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM HOÁ HỌC
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm Hóa 12, viết đề tài NCKHSPUD Hóa 12, viết tiểu luận PPGD Hóa 12


Quá trình dùng thí nghiệm vào việc tạo tình huống có vấn đề có thể tiến hành theo các bước sau:
Thứ nhất : Giáo viên cần hệ thống một cách tóm tắt nội dung của kiến thức cũ có liên quan để từ đó học sinh có thể có kết luận về nội dung kiến thức đó.Với một mức độ của kết luận khi đó là chưa hoàn thiện.
Tiếp theo: Dùng thí nghiệm để đưa ra một hiện tượng có liên quan nhưng lại mâu thuẫn hoặc trái hẳn với nội dung của kết luận mà các em vừa hình thành trong quá trình hệ thống hóa kiến thức. Đó chính là cơ sở của việc tạo hứng thú cho học sinh.
Cuối cùng: Tìm cách đưa nội dung của kiến thức mới cần trang bị cho học sinh một cách thích hợp để học sinh có thể dùng hết khả năng của mình để thỏa mãn nhu cầu nhận thức sự tò mò và hứng thú của các em trong quá trình học tập trên cơ sở có sự định hướng của giáo viên.



Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi