SKKN-NCKHSPUD Công nghệ THPT: ‘‘ĐỔI MỚI CẤU TRÚC ĐỀ KIỂM TRA TRONG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH GIÚP ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CHÍNH XÁC KẾT QUẢ HỌC TẬP HỌC MÔN CÔNG NGHỆ CỦA HỌC SINH’’

SKKN-NCKHSPUD Công nghệ THPT: ĐỔI MỚI CẤU TRÚC ĐỀ KIỂM TRA TRONG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH GIÚP ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CHÍNH XÁC KẾT QUẢ HỌC TẬP HỌC MÔN CÔNG NGHỆ CỦA HỌC SINH’’

Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm công nghệ THPT, viết tiểu luận PPGD công nghệ THPT, viết đề tài NCKHSPUD Công nghệ THPT




Từ  lâu  ngành  Giáo  dục  quá  chú  ý  đến  đổi  mới  phương  pháp  dạy học  (PPDH), nhưng ít chú ý đến khâu KT - ĐG, đây là vấn đề cốt lõi đã ảnh hưởng đến hiệu quả của việc cải tiến đổi mới PPDH. KT - ĐG là một thành tố của quá  trình  sư  phạm,  nó  giúp  quá  trình  sư  phạm  được  thực  hiện  toàn  vẹn  có  hiệu quả, vì thế từ lâu các nhà lý luận đã xem KT - ĐG có vai trò như nội dung.
      Xuất phát từ quan niệm chất lượng giáo dục phổ thông là sự phù hợp với mục tiêu

giáo dục phổ thông, quá trình sư phạm là một quá trình thống nhất toàn vẹn được cấu trúc bởi các thành tố: mục tiêu giáo dục, nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục, người dạy, người học, KT - ĐG kết quả… Tôi cho rằng việc đổi mới cách kiểm tra KT - ĐG môn Công Nghệ có vai trò hết sức quan trọng đối với việc vận dụng quan niệm dạy học mới “Dạy-học hướng tập trung vào người học”. Đổi mới PPDH nhưng KT-ĐG không đổi mới đương nhiên sẽ hạn chế việc đổi mới PPDH. Chính cách  KT - ĐG của giáo viên làm thay đổi cách học của học sinh. 

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi