Sáng kiến kinh nghiệm Hóa học 9: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC THEO NHÓM NHỎ SỬ DỤNG PHIẾU HỌC TẬP

Sáng kiến kinh nghiệm Hóa học 9: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HỢP TÁC THEO NHÓM NHỎ SỬ DỤNG PHIẾU HỌC TẬP
Áp dụng: Viết sáng kiến kinh nghiệm hóa 9, viết đề tài NCKHSPUD Hóa 9, viết tiểu luậnPPGD Hóa 9









- Hóa học là một môn khoa học tự nhiên có vai trò rất quan trọng trong đời sống và sản xuất. Hóa học ở THCS là một môn học mới lạ đối với học sinh mà khối lượng kiến thức học sinh cần lĩnh hội tương đối nhiều. Phần lớn các bài đều gồm kiến thức mới, trừu tượng, khó hiểu. 
- Điều kiện trang thiết bị còn thiếu thốn, chưa có phòng dành riêng cho thực hành thí nghiệm dẫn đến chưa đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong quá trình làm thí nghiệm.
- Thời gian còn khống chế trong 45 phút  mà có nhiều bài lượng kiến thức cần truyền thụ đòi hỏi thời gian nhiều hơn, dẫn đến không có thời gian rèn kĩ năng giải bài tập cho Học sinh.
- Kinh tế gia đình còn khó khăn nên việc mua sắm tài liệu tham khảo không có thậm chí sách giáo khoa còn không đủ. Chính vì vậy, học sinh không có tài liệu nào khác ngoài sách giáo khoa.
- Bản thân học sinh còn chưa nắm vững được vai trò học tập của bộ môn cũng chưa biết rõ được tầm quan trọng của nó, chưa biết liên kết được liên môn. Đồng thời tâm lí lứa tuổi học sinh còn nhỏ mới chỉ là học sinh THCS nên còn ham chơi hơn ham học nên chưa có sự suy nghĩ thấu đáo chín chắn về việc học tập của mình cũng như tương lai của bản thân.
- Đa số phụ huynh  chưa thật sự quan tâm đến việc học tập của con em mình…
Chính vì vậy mà giáo viên rất khó khăn trong việc tryền đạt kiến thức cho học sinh cũng như sự lĩnh hội kiến thức của học sinh một cách chủ động.

Bấm vào đây để tải về xem tiếp
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi