Giảm biên chế cắp ô - Thực ra thì...

Nguyễn Quang Vinh
Thực ra Thì việc Chính phủ đang muốn giảm biên chế 70.000 công chức (30% công chức) thuộc đối tượng " sáng cắp ô đi tối cắp về" nghe có vẻ đúng, và nghe có vẻ hấp dẫn hơn là nếu giảm được số lượng cán bộ vô tích sự này thì ngân sách giảm được 17.000 tỉ /năm. Mình chã tin là giảm được. Khéo rồi loại cắp ô lại không giảm mà nhân đó giảm luôn số mẫn cán nhưng trung thực, thẳng thắn, nhưng luôn gây "ngứa mắt" cho sếp, khéo rồi giảm ngần này lại vì muôn vàn lý do phải phình tiếp ngần này cũng coi như không.
Mình nghĩ, cái đáng loại bỏ ngoài số cắp ô đi về- số này gây tốn kém nhưng không đáng sợ, đáng sợ là loại công chức có chức vụ, có chút quyền, có tí chữ ký nhưng tới cơ quan toàn nghĩ ra cái mưu để luồn, lách, chém, bớt, chặn tiền ngân sách qua các chính sách, dự án...cơ. Cho nên nói là nói thế thôi, nhỉ? (Xem tại đây!)

Thực ra thì, hiện này, có một vấn nạn không đẹp chút nào dù bản chất của nó là bám vào một chữ đẹp, đó là lực lượng trật tự đường phố hùng hổ, bặm trợn, thậm chí có khi nhìn họ hành sự mà như lũ thảo khấu,khi dẹp bỏ hàng rong, dẹp bỏ xe cộ, thúng mũng người nghèo bán hàng trên hành lang. Họ tới, dừng xe, kéo, xô, giật, giằng, ấn, đẩy, vứt, buộc đồ đạc người dân và chạy, không biên bản, và chửi, và gằn, và trợn,thấy bộ mặt chính quyền thông qua mấy nhóm này sao nó thảm hại quá. Ừ thì vì phố phường sạch đẹp, nhưng không lẽ cứ phải xô tới, bặm trợn, mất dạy, và thậm chí đang phạm luật như thế mà có thể gọi là làm đẹp đường phố? Hả? (Xem tại đây!)

Hai hôm nay báo giới loan tin nóng rực việc lãnh đạo thôn xà xẻo quà của Chủ tịch nước tặng bà con vùng lũ ngập thôn Đại Mỹ, xã Đại Hưng (Đại Lộc, Quảng Nam), rồi bà con trả lại quà của Chủ tịch do ai nhận quà thì bớt lại cho thôn 200 ngàn đồng. Nghe chua chua, chát chát. Với lại tin này cũng không mới, cái gì thuộc diện "cho dân" thì bằng cách này hay cách khác rất dễ bị bớt xén. Nếu liệt kê các hình thức bớt xén của dân ở các địa phương trong cả nước thì vô thiên lủng. Hình như cứ thấy dân có cái gì là cán bộ lại thuổm cái đó, nhúm cái, nhón cái, liếm cái, nhỉ? Dạng như thế này cách đây 50 năm, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã nói trong Đại hội Đảng bộ tỉnh về việc cán bộ "ăn bẩn" của dân: Ăn như thế không khác gì con chó....Bây giờ thấy vẫn nguyên nhỉ? (Xem tại đây!)

Thực ra thì, chẳng ai biết ông Bộ trưởng này tốt hay xấu, nhưng do ông mập quá,khi ông lên ti vi, nhà đài lại không xử lý tốt cỡ cảnh, lại cho ông mập kín vào khuôn hình, nên ông bị dè, bị mắng, bị dểu, thấy tội, nhỉ? Mấy năm trước,có quy định, rút cảnh sát giao thông có bụng mập vào làm vệc hành chính để khỏi gây phản cảm với dân, rất hay. Nay, cũng nên có quy định, hoặc là không bầu mấy ông bà quá mập làm quan chức, hoặc nếu có, thì không nên đưa ảnh, đưa hình mập quá, cũng phản cảm, nhỉ?

Lung tung lang tang vài tin sớm, cả nhà đọc cho zui nhé, mình lái xe đây.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi