Chuyện ông hiệu trưởng lấy 2 chị em gái


Làng Vân Côn, nơi mỗi ông chồng có 2-10 bà vợ
Bỗng một ngày đẹp trời, Cô Súng báo với ông Lý đến ngày rồi mà vẫn không thấy kinh nguyệt. Ngày tháng qua đi, cái bụng cô hiệu phó lùm lùm to dần lên. Dân làng được phen bàn tán, cô hiệu phó mà lại chửa hoang. Thế là cấp tốc, thiệp cưới được gửi khắp nơi, đám cưới của cô cũng rình rang lắm, có chú rể đàng hoàng nhưng chẳng ai biết chú rể người ở đâu, gia cảnh thế nào.

 Bạn có tin, ngay thủ đô Hà Nội, có một nơi (Cách Trung tâm Hội nghị Quốc Gia khoảng 8km đường cao tốc) lại có chuyện một làng "đa thê". Hầu như nhà nào cũng vậy, một mái nhà nhưng có tới hàng chục đứa trẻ sống cảnh "dì ghẻ, con chồng". Mỗi ông có tới 5-7 vợ là chuyện thường. 

Điều kì lại hơn, họ sống chung với nhau nhưng không có cảnh ghen tuông. Tất cả đều có cưới xin đàng hoàng, bà cả mang lễ cưới hỏi đến để rước bà hai, bà ba, ... bà n về.

Nhưng, chuyện li kỳ, hấp dẫn hơn cả là chuyện ông Đỗ Đăng Lý, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường Tiểu học Vân côn lấy 2 bà vợ là 2 chị em gái. Tổng số con của 2 bà là 10.

Chuyện tình bên vườn mía

Chuyện kể rằng, ngày ấy, xã Vân Côn còn nghèo lắm. Người dân trong xã sống bằng nghề nông là chính. Nhờ có phù sa sông đáy nên đất đai màu mỡ, người dân trồng những bãi mía bạt ngàn. 

Cũng thuở ấy, nghề dạy học chỉ là nghề phụ của những giáo viên. Những người làm nghề dạy học ở đây ngày dạy một buổi, còn lại là ra bãi làm mía.

Xã Vân Côn không có nghề phụ như các làng quê nông thôn khác nên buổi tối người dân thường chẳng có việc làm, chủ yếu sang nhà hàng xóm tụ tập nói chuyện hoặc cờ bạc.

Ông Đỗ Đăng Lý làm giáo viên trường cấp 1 Vân Côn (nay là trường tiểu học Vân Côn). Vì trường cấp 1 ngày ấy không có thầy giáo, ông Lý vừa có sức khỏe để đi lại họp hành, vừa có thời gian hơn các cô giáo cùng trường nên ông được phân công làm hiệu trưởng. 

Cũng như trai tráng trong làng, ông Lý một buổi dạy, một buổi ra bãi mía làm. Tuyệt nhiên ông không cờ bạc, rượu chè như đám trai đinh trong làng.

Khu vườn mía kế bên đám ruộng nhà ông là của nhà cô Sen, cô Súng. Hai cô nổi tiếng xinh đẹp nhất vùng lại chịu thương chịu khó. Sen là chị, Súng là em. Người dân ở đây ví là Thúy Kiều, Thúy Vân. 

Nhị kiều xinh đẹp, khéo ăn khéo nói, tháo vát đảm đang là niềm mơ ước của nhiều trai tráng trong làng. Hồi ấy, cứ tối đến là nhà bá Sen nườm nượp khách đến chơi nhà. 

Nhưng, chẳng có ai lọt vào mắt xanh của hai nàng Kiều. Bởi, Chuyện tình của Thầy giáo Lý và cô chị Thúy Kiều đã nảy nở từ những buổi chiều làm mía về khi mặt trời đã khuất núi. Rồi họ bén duyên nên vợ nên chống.

Vườn mía là nơi chứng kiến cảnh đôi uyên ương Lý - Sen

Mía ngọt, hoa thơm đánh cả cụm

Cưới dược cô chị, ông Lý quyết cưới thêm cô em. Thấy cô em đẹp nết, đẹp người ông dìu dắt cô Súng học hành và làm giáo viên cấp 1 tại trường ông và ông cũng dìu cô làm Phó hiệu trưởng. Từ việc dìu dắt cô Súng thành nghề, thành đạt đến khi dìu dắt cô Súng lên giường như một chuyện tình cờ lúc nào chẳng hay. Chuyện tình của họ nảy nở ngay trong trường học anh rể làm hiệu trưởng, em vợ làm hiệu phó. 

Lần bà Sen sinh con thứ 2, cô Súng dọn đến ở luôn nhà ông Lý để tiện bề chăm sóc chị và giũ cháu giúp anh chị. Cô cứ ở vậy để chăm con cái cho anh chị cho dù nổi tiếng xinh đẹp và nhiều đám "đại gia" đến ngỏ lời. 

Bỗng một ngày đẹp trời, Cô Súng báo với ông Lý đến ngày rồi mà vẫn không thấy kinh nguyệt. 

Ngày tháng qua đi, cái bụng cô hiệu phó lùm lùm to dần lên. Dân làng được phen bàn tán, cô hiệu phó mà lại chửa hoang. Thế là cấp tốc, thiệp cưới được gửi khắp nơi, đám cưới của cô cũng rình rang lắm, có chú rể đàng hoàng nhưng chẳng ai biết chú rể người ở đâu, gia cảnh thế nào. Lạ hơn nữa là sau đám cưới thì chú rể cũng biến mất, cô hiệu phó vẫn một mình sinh cậu con trai, rồi nuôi con khôn lớn. Nhưng càng lớn thì đứa bé càng giống anh rể như đúc, dân làng bắt đầu lờ mờ hiểu ra câu chuyện của ông giáo Lý và cô em vợ.

Mọi chuyện bắt đầu được công khai khi đứa con của hai người đến tuổi học hành, cần làm giấy tờ cho đàng hoàng. Ông hiệu trưởng khi đó cũng nghỉ hưu nên công khai họp họ hàng nhận con và đổi họ cho thằng bé, cô em dâu hiệu phó thì “mất chức” và chính thức làm “vợ bé” của anh rể với sự đồng tình của chính chị gái mình. Câu chuyện về ông hiệu trưởng bàn tán mãi cũng chán, xóm làng giờ đã quen, coi là chuyện bình thường, còn gia đình của ông bề ngoài vẫn hòa thuận như bao gia đình khác.

Bạn có tin chuyện này không? 

Chỉ 8km đường cao tốc Làng-Hòa Lạc (Kể từ Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia), rẽ trái là bạn được chứng kiến câu chuyện có thật này. Hãy đến thử một lần để kiểm chứng nhé!
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi