Vụ 'cướp bia' vào đề thi văn

Trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai) sáng 17.12 xác nhận: Trong đề thi học kỳ môn Ngữ văn lớp 11 (năm học 2013-2014) của trường này đã lấy vụ “cướp bia” tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) làm nội dung ra đề.

Cụ thể đề bài như sau: Báo điện tử ngày 4.12.2013 đã đưa tin: Trưa 4.12.2013, xe tải chở 1.500 thùng bia đi từ TP.HCM ra Phan Thiết, khi đến vòng xoay Tam hiệp (Biên Hòa) bất ngờ gặp tai nạn khiến cả ngàn thùng bia trên xe đổ ào xuống đường. Nhân cơ hội đó, người dân xung quanh đã lao ra "hôi của" mặc cho lái xe khóc lóc van xin. Anh chị suy nghĩ gì về vụ việc trên?
Ông Lê Ngọc Lộc, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hùng Vương cho biết: "Đề thi do tổ Ngữ văn của trường ra, và sau đó Ban giám hiệu của trường duyệt. Để làm được đề này buộc các em phải theo dõi thời sự. Và đây cũng là dịp để các em bày tỏ thái độ của mình trước những hiện tượng xã hội. Từ đó, các em có điều kiện để định hình nhân cách".
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi