Thư gửi các đồng chí chưa bị lộ

Đồng Chí Tuất 
Ảnh bên: Bó hoa tươi thắm cùng với chức cục trưởng tươi thắm đồng chí Dũng nhận từ Bộ trưởng Thăng trước khi chưa bị lộ có ba tháng.

Thân gửi đến các đồng chí chưa bị lộ!

Thế là đồng chí Dương Chí Dũng của chúng ta đã phải ra trước vành móng ngựa. Ở thời điểm khác, vụ án này có thể vẫn bị “chìm xuồng”.
Nhưng trong bối cảnh hiện nay, để trấn an dư luận, để bảo vệ những cái ghế mục nát đang có nguy cơ sụp đổ, có thể những người trong đồng bọn chúng ta sẽ có vài động thái tích cực, tỏ ra thực lòng muốn chống tham nhũng mà trong ruột thì xót như bào, như băm, như cắt! Tuy nhiên sự nghiêm minh còn đang ở trên trời, chúng ta hay chờ xem.

Qua vụ án này, chắc chắn các đồng chí chúng ta sẽ rút ra được rất nhiều kinh nghiệm trong làm ăn, không để xảy ra tai nạn nghề nghiệp như đồng chí Dũng. Việc tái cơ cấu các doanh nghiệp của chúng ta sẽ lại tạo đà cho chúng ta làm ăn lớn.

 Các đồng chí phải nỗ lực nhiều hơn nữa, phải kiếm thật nhiều tiền. Cho bồ nhí ít thôi, phải tập trung đem cung phụng cho các quan trên, cho các cơ quan hành pháp, tư pháp. Cho cả cái bọn hoạch định chính sách. Có chúng nó vẽ ra các nghị định, thông tư này nọ thì mình mới té nước theo mưa kiếm ăn được. Bọn chúng nó hay sáng tạo ra các “quy trình” để bảo vệ chúng ta. 

Các đồng chí phải biết tận dụng. Nay mai họ còn thực hiện nhiều vụ chia tách địa giới hành chính. Đây là cơ hội tốt để chúng ta gài anh em con cháu chúng ta vào những vị trí then chốt kiếm chác được. Hãy chuẩn bị thật nhiều tiền kiếm được từ các vụ làm ăn trước để đầu tư vào các vụ sau này. Sẽ lại mọc thêm nhiều các dự án, thêm nhiều mảnh đất màu mỡ rơi vào tay chúng ta mà bọn dân đen dù có kêu đến tận trời xanh cũng không làm gì nổi chúng ta.

Thưa các đồng chí!

Đồng chí D.C. Dũng nếu có bị xử chết thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến đội ngũ chúng ta. Đội ngũ chúng ta trùng trùng điệp điệp, chứ một mình Dũng nhằm nhò gì. Có vài người như Lê Hiếu Đằng, Phạm Chí Dũng…công khai từ bỏ chúng ta thì cũng chỉ làm chúng ta dơ mặt, xấu hổ tí chút thôi. Còn đa số vì sợ hãi, vì miếng cơm manh áo, chưa dám từ bỏ chúng ta đâu.

Vậy nên các đồng chí hãy siết chặt đội ngũ, tiếp tục phấn đấu làm một nhà ảo thuật đại tài, vĩ đại, khủng khiếp nhất của thế kỉ 21 này. Bọn xấu mồm cho rằng chúng ta sẽ làm cho xứ sở này tan tành ra mây khói! Điều đó rất có thể sẽ trở thành hiện thực. Tiện đây, xin thông báo đến các đồng chí một tin buồn :Tượng đài ông Vơ-la- đi-mia I-lích vừa mới bị kéo đổ, đập nát ở thủ đô Ki-ep nước U cờ rai na. Điều đó cho thấy chủ thuyết mà chúng ta theo đuổi không có giá trị thực tế. Chúng ta là con đẻ của chủ thuyết ấy. Vậy chúng ta hãy giành một phút mặc niệm tất cả những gì gọi là khốn nạn nhất trên đời này!

Chúc các đồng chí tiếp tục sự nghiệp vĩ đại và ẩn náu cho thật kín. Chúc nhiều thành công tốt đẹp hơn nữa!

Kính thư
 Đồng chí của các đồng chí
  Đồng Chí Tuất

Tác giả gửi Quê Choa
----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi