Hai Chính khách tranh luận nảy lửa trên báo về sự cố của người đẹp

Đại biểu Dương Trung Quốc từng gây dậy sóng về lời chất vấn Thủ tướng về văn hóa từ chức ngay tại nghị trường. Sau phát biểu này thì ông nhận được đa số ý kiến nhân dân ủng hộ. Khoảng trước tết năm ngoái, sự kiện Dương Trung Quốc chất vấn thủ tướng được một Đại biểu QH đưa vào bài "Tứ đại ngu của Dương Trung Quốc" sau đó chính vị đại biểu này phải xin lỗi ông.



Tranh cãi giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn và Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc liên quan sự cố hoa hậu Trần Thị Quỳnh đeo dải băng ghi sai tên nước Viêt Nam thành “Viet Nem” tại đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp quốc tế tổ chức tại Trung Quốc giữa tháng 11 vừa qua được đăng tải trên các báo. 
Ông Nguyễn Thanh Sơn: "Đó là một sự sỉ nhục"

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn - Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài - trong một bài trả lời  phỏng vấn được đăng trên Tạp chí Quê Hương nói: "Sự thật thì hoa hậu Việt không phải chỉ dốt sử Việt mà còn dốt nhiều thứ khác" và "Chúng ta cần chú trọng bồi dưỡng cho hoa hậu những kiến thức lịch sử trước các cuộc thi sắc đẹp"..., và theo ông, "đó là một sự sĩ nhục".

Ông Dương Trung Quốc: "như vậy là nâng tầm quan trọng hóa"
Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc:  ông Sơn đã "nâng tầm quan trọng hoá” và rằng "trong việc này trách nhiệm không chỉ có ngành văn hóa. Bởi những hoạt động văn hóa của VN ở nước ngoài thì Bộ Ngoại giao phải tham gia vào theo dõi chứ không phải riêng ngành văn hóa. Ông Quốc cũng  nói rằng một Thứ trưởng mà nhận xét một sự việc như vậy là "sĩ nhục" thì thật là "phản cảm lớn"  Xem thêm tại đây 
Mấy cô gái này làm dấy lên tranh luận của các Chính khách
Thêm nữa, Thứ trưởng Sơn lại đăng thêm bài phỏng vấn trên tờ tạp chí Quê Hương, trong đó ông nói:"Đã là một nhà sử học, khi những sự việc động đến Quốc hiệu, đến tên đất nước, vì làm Sử đòi hỏi phải chính xác tuyệt đối, không những vậy còn là Sử dân tộc, sử đất nước nữa nên ông phải là người chạm lòng đầu tiên mới đúng"  
"Việc ông Quốc chưa hiểu hết ý của tôi mà đã phát biểu thì chỉ làm mất đi uy tín của ông" "Tôi cũng xin lưu ý lại ông rằng, ông là nhà sử học, là đại biểu Quốc Hội, ông phát biểu sao cho đúng tinh thần xây dựng, còn tôi nghe tất cả các trả lời của ông Dương Trung Quốc thì mang tính dạy bảo nhiều hơn là góp ý, ông dạy cả Bộ Ngoại giao, dạy cả Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch, dạy tất cả xã hội cách phối hợp, ứng xử với nhau""Tôi cảm ơn ông đã có lời dạy bảo, ngược lại tôi cũng xin lưu ý ông sau khi ông lưu ý tôi, nếu có dạy thì cũng phải dạy cho đúng chỗ, đúng người, đúng việc. Không nên phán, không nên dạy như vừa rồi thành ra phản tác dụng, đồng thời nói : "Mặt khác, tôi xin lưu ý thêm ông Dương Trung Quốc trong phát biểu trả lời phỏng vấn thì nên khiêm tốn trong phạm vi trình độ nhận thức, kiến thức của mình." Xem thêm tại đây.




Ai đúng, ai sai thì mội người đều rõ. Và ai sẽ là người xin lỗi tiếp hay lời xin lỗi sẽ không được phát ra?
Đúng sao lại xóa nhỉ?

----------------------------------------------------------------------------------------------
Chào mừng bạn đến với Sáng kiến kinh nghiệm hay.Nếu bạn thấy nguồn sưu tập này có ích, hãy chia sẻ với bạn bè lên Facebook, google ... Trân trọng cám ơn

No comments:

Post a Comment

Cám ơn bạn đã phản hồi